ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ?, ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ? หมายถึง, ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ? คือ, ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ? ความหมาย, ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ?

ตอนนี้ลูกอายุ 1 ขวบครึ่ง ยังไม่ค่อยยอมพูดเลยค่ะ ต้องการอะไรจะชี้นิ้วและออกเสียง อือ ๆ บางครั้งก็พูดฟังไม่เป็นคำ เลย อย่างนี้ถือว่าพูดช้ารึเปล่าค่ะ มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ จาก apiradee_25 hotmail com

คำตอบ

      เด็กแต่ละคน ก็จะพูดเร็ว-ช้า แตกต่างกันไป เด็กที่พูดช้า อาจเกิดจากขาดการกระตุ้นที่เหมาะสม เช่น พ่อแม่ไม่มีเวลาคุยเล่นกับลูก ได้แต่เปิดโทรทัศน์ไว้ให้เด็กดู ซึ่งเป็นการสื่อสารเพียงทางเดียว ทำให้การพัฒนาทางภาษาของเด็กหยุดงะงัก       ในการที่จะดูว่าเด็กปกติหรือไม่ นอกจากสังเกตว่าเด็กสามารถพูดสื่อสารให้เราเข้าใจได้หรือไม่ เราสามารถดูจากการพูดหรือสั่ง ว่าเด็กเข้าใจหรือไม่ สามารถทำตามคำสั่งได้หรือไม่ ซึ่งเด็กอายุ 1 ขวบนั้น สามารถทำตามคำสั่งง่าย ๆ ได้ เข้าใจได้ว่าพ่อแม่พูดว่าอะไร เด็กมีความสนใจหรือไม่ เรียกชื่อแล้ว เด็กหันมารับทราบ หรือตอบรับ เมื่อใดที่คุณพ่อ คุณแม่เริ่มสังเกตหรือสงสัยในความผิดปกติ ก็ควรจะพาไปพบกุมารแพทย์ หรือ ถ้าอายุประมาณ 2 ขวบ แล้วยังพูดไม่ได้ หรือพูดเป็นคำ ๆ เดียวก็ควรพาลูกไปพบแพทย์ได้เลย ข้อมูลสนับสนุนจาก   ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด --END--

ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ, ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ หมายถึง, ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ คือ, ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ ความหมาย, ลูกพูดช้ารึเปล่า มีวิธีแก้ไขยังไงค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu