ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การรับรองบุตรบุญธรรม?, การรับรองบุตรบุญธรรม? หมายถึง, การรับรองบุตรบุญธรรม? คือ, การรับรองบุตรบุญธรรม? ความหมาย, การรับรองบุตรบุญธรรม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การรับรองบุตรบุญธรรม?

อยากจะทราบการรับรองบุตรบุญธรรม ข้าพเจ้าต้องการรับลูกน้องสาวมาเป็นบุตรบุญธรรม โดยที่น้องสาว ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่บิดาของเด็กได้รับรองเป็นบุตรแล้ว ภายหลังบิดาของเด็กได้เลิกกับน้องสาว ข้าพเจ้า ซึ่งข้าพเจ้ากลัวเด็กจะมีปมด้อยที่ไม่มีพ่อ จึงอยากรับมาเป็นบุตรบุญธรรมโดยน้องสาวยินยอม ที่จะยกบุตรให้

คำตอบ

                  การรับบุตรของน้องสาวเป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งน้องสาวได้เลิกร้างกับสามีที่มิได้จดทะเบียนสมรสกัน แต่บิดา ของเด็กได้จดทะเบียนรับรองบุตรไว้แล้ว ดังนั้นบุตรคนดังกล่าวจึงเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมายของบิดา การรับเป็นบุตรบุญธรรมจะต้องได้รับความยินยอมจากบิดาด้วย ขั้นตอนการรับบุตรบุญธรรม                   1 กรณีที่ผู้ขอรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ ให้ยื่นคำขอพร้อมหนังสือแสดง ความยินยอมของบุคคลผู้มีอำนาจให้ความยินยอม ณ ศูนย์อำนวยการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม กรมประชาสงเคราะห์                   2 กรณีมีภูมิลำเนาอยู่ในต่างจังหวัด ให้ยื่นคำขอพร้อมหนังสือแสดงความยินยอมของบุคคลผู้มีอำนาจ ให้ความยินยอม ณ ที่ว่าการอำเภอ กิ่งอำเภอ หรือที่ทำการประชาสงเคราะห์จังหวัด                     เมื่อคณะกรรมการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรมอนุมัติให้มีการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรมได้ ให้นำหนังสือ แจ้งคำอนุมัติของคณะกรรมการดังกล่าว ไปร้องขอจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรม ณ ที่ว่าการอำเภอ กิ่งอำเภอ หรือเขต แห่งใดแห่งหนึ่ง โดยผู้เป็นบุตรบุญธรรมที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี ต้องไปให้ความ ยินยอมด้วยตนเอง ข้อมูลจาก กรมการปกครอง

การรับรองบุตรบุญธรรม, การรับรองบุตรบุญธรรม หมายถึง, การรับรองบุตรบุญธรรม คือ, การรับรองบุตรบุญธรรม ความหมาย, การรับรองบุตรบุญธรรม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu