ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน?, ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน? หมายถึง, ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน? คือ, ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน? ความหมาย, ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน?

กรณีจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรมเสร็จสิ้นมาหลายปีแล้วต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงรายการชื่อบิดามารดา เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน ให้เป็นชื่อพ่อแม่ใหม่ที่ได้รับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม เพื่อไม่ให้เป็นปมด้อยกับเด็กเมื่อโตขึ้นเป็นวัยรุ่น จะพอมีแนวทางที่จะทำได้หรือไม่

คำตอบ

                    การจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรม เมื่อจดทะเบียนแล้วบุตรบุญธรรมย่อมมีฐานะเช่นเดียวกับบุตรที่ชอบด้วย กฏหมาย แต่บุตรบุญธรรมก็ไม่สูญสิทธิและหน้าที่ในครอบครัวที่ได้เกิดมา ส่วนความเป็นบุตรบุญธรรมและ บิดามารดาบุญธรรมมิได้เป็นตลอดไป อาจพ้นสภาพไปได้เมื่อมีการเลิกรับบุตรบุญธรรม ซึ่งถ้ามีการแก้ไข รายการของบิดามารดาผู้ให้กำเนิด ไปเป็นชื่อของบุคคลอื่นอาจมีปัญหาในการติดตามทวงถาม เรื่องสิทธิและ หน้าที่ต่าง ๆ ที่จะพึงได้รับตามกฏหมาย เช่นการอุปการะเลี้ยงดูบิดา มารดาผู้ให้กำเนิด การใช้ชื่อสกุลของ บิดา มารดา การรับมรดกในฐานะทายาทโดยธรรม เป็นต้น ดังนั้น ระเบียบสำนักงานกลางฯ ว่าด้วยการจัดทำ ทะเบียนราษฏร พ ศ 2535 จึงกำหนดให้ลงรายการชื่อบิดา มารดาที่แท้จริงในช่องบิดา มารดาผู้ให้กำเนิด เพื่อให้ทราบประวัติความเป็นมาของแต่ละบุคคล การขอแก้ไปใช้ชื่อบิดา มารดาบุญธรรม จึงไม่อาจดำเนินการได้ ข้อมูลจาก กรมการปกครอง

ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน, ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน หมายถึง, ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน คือ, ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน ความหมาย, ต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อพ่อแม่เดิมของเด็กที่รับเป็นบุตรบุญธรรมในทะเบียนบ้าน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu