ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร?, รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร? หมายถึง, รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร? คือ, รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร? ความหมาย, รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร?

รีสอร์ท Resort nbsp มีความเป็นมาอย่างไร

คำตอบ

                  รีสอร์ทแห่งแรกของโลกตั้งขึ้นในยุคกรีกโบราณ   เป็นเมืองตากอากาศริมชายหาดที่มีบ่อน้ำพุร้อน spas และเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในยุคของจักรวรรดิโรมัน   หลังจากที่จักรวรรดิโรมันได้เสื่อมอำนาจลงในยุคกลาง     สปาและศิลปวิทยาการแขนงต่างๆได้รับการฟื้นฟูอีกครั้งในยุคเรอเนซ้องค์ และมีชื่อเสียงแพร่หลายไปทั่วยุโรปเช่น ชุมชนตากอากาศที่เมืองบ้าทประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในยุคโรมันและยังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจนกระทั่งปัจจุบัน   ในช่วงปลายของยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม   รีสอร์ทส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมจะอยู่ตามชนบทซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม   ในศตวรรษที่ 20 มีรีสอร์ทเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก     เพื่อรองรับกลุ่มชนชั้นกลางที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่2 ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความสามารถในการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อน ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมๆกับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการท่องเที่ยวพักผ่อนในกลุ่มชาวยุโรป เอเชีย ญี่ปุ่นและอเมริกา       รีสอร์ทยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและมีรูปแบบวิวัฒนาการที่หลากหลายเช่นเดียวกับโรงแรม   ซึ่งจำแนกรูปแบบออกไปหลายประเภทเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มที่มีลักษณะพฤติกรรมแตกต่างกัน                   ปัจจุบันเกิดรีสอร์ทรูปแบบใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกับโรงแรมในเมือง ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำสายหลักของเมืองหรือแหล่งช้อปปิ้งซึ่งเป็นที่นิยม   มีการให้บริการSpa ในลักษณะที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ     วาง Concept การให้บริการที่สะท้อนถึงความเป็นรีสอร์ทในเมือง Urban Resort เพื่อรองรับการพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการเดินทางไปพักผ่อนยังเมืองตากอากาศ ซึ่งค่อนข้างไกลและต้องการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง   ข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร, รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร หมายถึง, รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร คือ, รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร ความหมาย, รีสอร์ท(Resort) มีความเป็นมาอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu