ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป?, เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป? หมายถึง, เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป? คือ, เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป? ความหมาย, เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป?

ผู้ใหญ่ที่บ้านสั่งสอนมาตั้งแต่เด็กว่า ไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไปจะทำให้ปวดท้อง ข้อห้ามนี้เป็นจริงหรือไม่ สมาชิก จ นครปฐม

คำตอบ

                ความเชื่อที่ว่า การดื่มน้ำในขณะรับประทานอาหารทำให้เกิดโทษนั้นไม่เป็นความจริง   เพราะนักวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้แล้วว่า น้ำย่อยที่จางลงเพราะมีน้ำปนอยู่ด้วยนั้นสามารถย่อยอาหารได้ดีเท่า ๆ กับน้ำย่อยที่ไม่มีน้ำปนอยู่ด้วยการดื่มน้ำในขณะรับประทานอาหารอาจทำให้เกิดผลร้ายขึ้นอย่างหนึ่ง คือ ในขณะรับประทานอาหาร ถ้าเราไม่ดื่มน้ำแล้วเราจะต้องเคี้ยวอาหารจนละเอียดเสียก่อนจึงกลืนลงไปได้ แต่ถ้าเราดื่มน้ำในขณะรับประทานอาหาร เราอาจกลืนอาหารที่ยังเคี้ยวไม่ทันละเอียดลงไปเพราะมีน้ำช่วยอยู่ด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้อาหารที่เรากลืนลงไปยังไม่ทันคลุกเคล้ากับน้ำลาย ซึ่งทำหน้าที่ย่อยอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลดี   อาจทำให้เกิดโทษได้   เพราะฉะนั้นแม้ท่านจะดื่มน้ำในขณะรับประทานอาหาร   ถ้าท่านเคี้ยวอาหารให้ละเอียดพอสมควรแล้ว ก็จะไม่ทำให้เกิดผลเสียอะไรแต่กลับจะช่วยให้การย่อยอาหารทำได้ง่ายขึ้นด้วยซ้ำไป                 ข้อเสียของการดื่มน้ำไปรับประทานอาหารไปอีกข้อหนึ่งก็ คือ จะทำให้อิ่มเร็วเพราะมีน้ำเต็มพุงเสียแล้ว “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป, เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป หมายถึง, เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป คือ, เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป ความหมาย, เหตุใดจึงไม่ควรกินข้าวไปดื่มน้ำไป คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu