ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน?, วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน? หมายถึง, วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน? คือ, วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน? ความหมาย, วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน?

ทำไมพจนานุกรมจึงแปล ldquo วสันต์ rdquo ว่า nbsp ฤดูใบไม้ผลิไม่ได้แปลว่า nbsp ฤดูฝน nbsp หรอกหรือ nbsp หรือว่าผมเข้าใจผิดเอง มนตรี จ ลพบุรี

คำตอบ

          คำนี้ “ ซองคำถาม ” ก็นึกสงสัยอยู่ เมื่อมีผู้สงสัยเพิ่ม จึงถึงเวลาที่ “ ซองคำถาม ” ต้องถามไปยังราชบัณฑิตยสถาน ได้คำตอบมาว่า           ฤดูวสันต์   ไม่ใช่   ฤดูฝน   หากแต่เป็น   ฤดูใบไม้ผลิ   คำ “ วสันต์ quot มาจากภาษาบาลีสันสกฤตว่า “ วสนฺต ” หมายถึง ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูกาลในประเทศไทยนั้น   แบ่งตามลักษณะภูมิอากาศออกได้เป็น ๓ ฤดู   ฤดูละประมาณ ๔ เดือน ได้แก่ ๑   ฤดูหนาว   กลางเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ๒   ฤดูร้อน   กลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงกลางเดือนพฤษภาคม ๓   ฤดูฝน   กลางเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนตุลาคม           หากจะนำคำเรียกชื่อฤดูในภาษาบาลีสันสกฤตมาเทียบใช้แทนคำเรียกชื่อฤดูในภาษาไทย ก็สามารถเทียบใช้ได้ดังนี้ เหมันต์ - ฤดูหนาว คิมหันต์ - ฤดูร้อน วัสสานะ - ฤดูฝน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน, วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน หมายถึง, วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน คือ, วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน ความหมาย, วสันต์ ไม่ใช่ ฤดูฝน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu