ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม?, ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม? หมายถึง, ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม? คือ, ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม? ความหมาย, ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ขอให้ nbsp ldquo สารคดี quot ทำเรื่องอิสลาม เพราะเมืองไทยมีชาวไทยมุสลิมมิใช่น้อย และขอให้ ldquo ซองคำถาม rdquo ลงข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับศาสนาอิสลามด้วย nbsp ทองรักษ์ พวงสำลี จ สมุทรปราการ

คำตอบ

        ข้อมูลทั่วไปมีเยอะนะ แล้วจะตอบกันอย่างไรดี เอาเป็นว่าจะลงข้อมูลเบื้องต้นไปก่อน   ถ้ามีข้อมูลเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับศาสนาอิสลามจะทยอยตอบเป็นคราว ๆ ไป         ศาสนาอิสลาม เรียกศาสนิกชนว่า มุสลิม หรือ มุสลิม   Moslim เกิดขึ้นเมื่อปี ค ศ ๖๒๒ พ ศ ๑๑๖๕ มีโมฮัมเม็ดได้รับเทวโองการจากเทพเจ้าชื่อ คาเบียล หรือ ยิบราอิล ซึ่งเป็นผู้รับสนองพระอัลเลาะห์ให้โมฮัมเม็ดประกาศสัจธรรมปัจจุบันศูนย์กลางของศาสนาอยู่ที่กรุงเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีเทวาลัยโบราณคือกาบา   มีรูปบูชามากมายและหินดำใหญ่ที่เชื่อว่าหล่นมาจากสวรรค์ อีกทั้งยังเป็นบ้านเกิดของท่านโมฮัมเม็ดด้วย   มีคำสองคำที่ใช้กับศาสดา คือ นบี   ศาสดาพยากรณ์ และระซุล ผู้ที่ถูกส่งมา           โกหร่าน หรืออัลกุรอาน Koran or Qur|an คือชื่อเรียกคัมภีร์ของศาสนาอิสลาม   แปลว่าการอ่าน   ถือว่าเป็นดำรัสของพระเจ้าบนสวรรค์   มีอยู่   ๑๑๔   บท   แต่งเป็นคำพรรณนาและร้อยกรอง ในระยะแรก ๆ ใช้จำต่อ ๆ กันมา ภายหลังใช้จารึกบนแผ่นหินและหนังสัตว์ จนปัจจุบันใช้การพิมพ์ศาสนาอิสลามไม่มีรูปเคารพ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับใจ ศรัทธาจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะศรัทธาเบื้องต้น ดังนี้ ๑   ศรัทธาในพระอัลเลาะห์ ๒   การสวดมนต์วันละ ๕ ครั้ง คือก่อนอาทิตย์ขึ้น เที่ยงก่อนอาทิตย์ตก อาทิตย์ตก และหลังอาทิตย์ตกแล้ว ๒ ชั่วโมง ๓   การถือศีลอดในเดือนรอมฎอน   มุสลิมจะไม่กินไม่ดื่มตั้งแต่เช้าจนพระอาทิตย์ตกดิน ๔   การให้ทาน ๕ การไปธุดงค์ที่เมกกะ ไปฮัจญ์ อย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม, ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม หมายถึง, ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม คือ, ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม ความหมาย, ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอิสลาม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu