ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ??, ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ?? หมายถึง, ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ?? คือ, ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ?? ความหมาย, ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ??

nbsp nbsp nbsp nbsp สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อวิตกกังวลเวลาขับรถไปต่างจังหวัดก็คือ nbsp ฝูงวัวควายที่ชาวบ้านพามาปล่อยให้และเล็มหญ้าข้างถนน ในบางครั้งมัน นึกอยากข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่งมันก็ข้ามกันง่าย ๆ เจ้าของวัวควายก็ไม่รู้ไปอยู่ไหน nbsp ถ้าเราเผลอไม่ทันระมัดระวัง ก็อาจชนวัวควายได้ รับบาดเจ็บ หรือเราอาจบาดเจ็บเสียเอง เพื่อนผมบอกว่าไม่ต้องห่วงหรอก เวลาเกิดเหตุทำนองนี้ เจ้าของวัวควายมักหนี้หน้าไม่กล้ามา เรียกร้องขอค่าเสียหาย เพราะเจ้าของวัวควายเป็นฝ่ายทำผิดกฎหมาย ไม่ทราบว่าคำกล่าวนี้เท็จจริงประการใด สารถีหนุ่ม กรุงเทพฯ

คำตอบ

        ตามกฎหมาย ห้ามมิให้เลี้ยงสัตว์ในบริเวณทางหลวง และห้ามมิให้ขี่ จูง ไล่ต้อน หรือปล่อยสัตว์บนทางในลักษณะกีดขวางการจราจร และไม่มีผู้ควบคุมเพียงพอ ดังนั้นหากกรณีรถชนวัวควายที่ข้ามถนนกีดขวางการจราจร และไม่มีผู้ควบคุมคอยจูงหรือต้อนแล้ว เจ้า ของวัวควายย่อมต้องรับผิดชอบในกรณีที่รถชนวัวควายแล้วได้รับความเสียหาย แต่ไม่จำเป็นที่ผู้ขับรถจะเป็นฝ่ายถูกเสมอไป หากเห็นอยู่แล้วว่าวัวควายกำลังข้ามถนนในระยะห่างเพียงพอที่จะห้ามล้อหรือลดความ เร็วและเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถได้ แต่มิได้กระทำ กลับขับรถเร็วโดยไม่ระมัดระวังแล้ว ฝ่ายคนขับรถก็เป็นฝ่ายผิดเสียเอง เพราะประมาทปราศจากความระมัดระวัง         การขับรถและการขี่ จูง ไล่ต้อนสัตว์ไปตามทางหรือให้ข้ามถนนนั้น ทั้งฝ่ายผู้ขับรถและฝ่ายผู้ควบคุมสัตว์มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตาม กฎหมายทั้งสองฝ่ายและต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันด้วยการขี่ จูง หรือไล่ต้อนสัตว์ กฎหมายกำหนดให้ผู้ขี่หรือควบคุมสัตว์ปฏิบัติตาม กฎหมายว่าด้วยรถโดยอนุโลมเท่าที่ใช้ได้ ดังนั้นการขี่หรือควบคุมวัวควาย จึงอนุโลมว่าเป็นการขับรถเหมือนกันจำต้องใช้ความระมัด ระวังเช่นเดียวกับการขับรถ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ?, ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ? หมายถึง, ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ? คือ, ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ? ความหมาย, ขับรถชนวัวควายข้างถนนใครผิด ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu