ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา?, ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา? หมายถึง, ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา? คือ, ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา? ความหมาย, ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา?

อยากรู้จังว่า ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา

คำตอบ

ลักษณะการเดินของมนุษย์ ลักษณะการเดินของมนุษย์โดยปกติทั่วไปเราสามารถแบ่งช่วงจังหวะการเดินในวงรอบของการก้าวขา 1 ครั้งนั้นแบ่งได้เป็น 5 ช่วงด้วยกันดังรูป คือ   1 Stance Flexion คือสภาวะที่คนเราเริ่มนำขาที่ก้าวไปนั้นรองรับน้ำหนักในวงรอบต่อไปโดยจุดแรกที่เริ่มรองรับน้ำหนักคือ ส่วนของส้นเท้าโดยจะเห็นจากรูปที่ 1 ขาด้านสีดำ ว่าในช่วงเริ่มต้นช่วงนี้ขาข้างที่ก้าวไปรับน้ำหนักนั้นจะมีมุมของข้อเข่าน้อย ขายืดเกือบสุด   2 Stance Extension คือสภาวะที่เราถ่ายเทน้ำหนักของลำตัวไปที่ขาด้านที่เราก้าวเข้ามารับน้ำหนักในช่วง Stance Flexion เมื่อน้ำหนักทั้งหมดถูก ถ่ายเทมาจนหมดก็จะทำการก้าวขาอีกข้างหนึ่ง ขาด้านสีขาว เพื่อไปทำการลองรับน้ำหนักในช่วงก้าวต่อไป   3 Pre-swing เมื่อขาอีกข้างหนึ่ง ขาด้านสีขาว ก้าวไปรับและเริ่มทำการถ่ายเทน้ำหนักไปแล้วในช่วงนี้ขาด้านสีดำจะเตรียมตัวในการก้าวเดินเพื่อไปอยู่ในช่วงต่อไป ในช่วงสภาวะนี้จะเริ่มขึ้นจนกระทั่งหัวแม่เท้าของขาด้านที่เตรียมก้าวเริ่มลอยออกจากพื้น   4 Swing Flexion คือสภาวะที่ขาด้านที่ก้าวออกจากพื้น ขาด้านสีดำ ทำการแกว่งไปด้านหน้าจนกระทั่งผ่านลำตัว ซึ่งจะสังเกตเห็นได้ว่ามุมที่ข้อเข่าของขาด้านนี้จะมีค่าสูงที่สุดหรืองอมากที่สุดเพื่อที่จะทำให้สามารถแกว่งขาไปได้โดยไม่ติดพื้น   5 Swing Extension เมื่อขาด้านที่แกว่งก้าวผ่านจุดศูนย์กลางลำตัวไปแล้ว ขาด้านนี้ก็จะต้องแกว่งไปด้านหน้าพร้อมกับยืดขาไปอีกเพราะจะต้องไปทำหน้าที่ในการรับน้ำหนักในช่วงก้าวต่อไปซึ่งหลังจากสภาวะนี้แล้วกระบวนการเดินก็จะวนกลับไปเป็น Stance Extension และก็วนเป็นวงรอบแบบนี้ไปเรื่อยๆตลอดเวลาในการเดิน

ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา, ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา หมายถึง, ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา คือ, ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา ความหมาย, ทำไมมนุษย์จึงเดินสองขา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu