ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม?, วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม? หมายถึง, วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม? คือ, วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม? ความหมาย, วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม?

วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม

คำตอบ

ขั้นตอนเบื้องต้นในการดูหินธิเบต ดี ซี ไอ                   อุปกรณ์ที่ใช้ในการดู ไฟฉายขนาดเล็ก และแว่นขยายขนาด 10 ถึง 20 เท่า                   1 สีของเนื้อหิน โดยทั่วไปสีของหินดี ซี ไอ มี 5 สีคือ ขาวครีม ดำ น้ำตาล แดง เขียวอ่อน โดยสีขาวครีมเป็นสีที่มีความต้องการมากในตลาด ซึ่งผู้รู้บางท่านชี้ว่าให้ดูเข้าไปในรูที่เจาะไว้ว่ามีสีขาวครีมหรือไม่ ถ้ามีก็ชี้ได้ว่าเป็นดี ซี ไอ แท้                   2 สีของลายบนเนื้อหิน สีของดี ซี ไอ ทั้งลายและเนื้อหินส่วนมากจะเป็น ดำ-ขาว น้ำตาลเข้ม-ขาวครีม น้ำตาล-ขาวครีม น้ำตาลอ่อน-ขาว โดยที่ความคมชัดของเนื้อหิน และลายบนเนื้อหินควรจะตัดกันอย่างชัดเจน ซึ่งสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือสีน้ำตาลเข้ม-ขาวครีม                   3 ความมันเงาของหิน เนื่องจากความเก่าของหิน และอายุการใช้งาน ในความเงาบนเนื้อหินย่อมมีคราบบ้าง ความเงาของหินจะมากหรือน้อยดูได้จากแสงสะท้อนจากแสงไฟ และลักษณะความเงาก็มีหลายแบบ เช่น แบบแก้ว แบบมัน แบบมันด้าน ในบางทีถ้าเป็นหินที่ใช้งานมามาก มักจะมีคราบเปื้อนอยู่บนเนื้อหินซึ่งทำให้แสงสะท้อนจากไฟไม่มากนัก ตรงนี้สังเกตได้ด้วยตาเปล่า                   4 ความใสของหิน ความใสของหินดูได้จากความสามารถในการผ่านของแสง แต่วิธีนี้ไม่สามารถเป็นเครื่องมือสำคัญในการดูหินดี ซี ไอ อย่างแท้จริงได้                   5 ความสมบูรณ์ของหิน หินดี ซี ไอ ส่วนมากผ่านการใช้งานมาแล้ว ความสมบูรณ์ของหินจึงดูโดยตรงได้จากเนื้อหินว่ามีรอยอะไรบ้าง และตรงปลายหินอาจจะมีรอยกระแทกอยู่บ้าง ซึ่งร่องรอยเพียงเล็กน้อยไม่ทำให้หินดี ซี ไอ ลดค่าได้ บางทีเนื้อหินบางส่วนอาจถูกขูดเพื่อนำไปใช้ทำยาก็สามารถยอมรับได้เช่นกัน แต่ถ้าหินโดนหักเป็น 2 ท่อนแล้วความขลังก็จะลดลง และไม่แนะนำให้สวมใส่                   6 ร่องรอยจากสภาพอากาศ ร่องรอยบนเนื้อหินเป็นร่องรอยของอายุหิน ถ้ามองจากแว่นขยายก็จะพบรอยกระจายทั่งไปโดยมีความลึกไม่ค่อยสม่ำเสมอกันซักเท่าไร ร่องรอยตรงนี้จะเห็นได้ชัดบนสีดำ หรือสีน้ำตาลซึ่งเป็นสีลายของหินดี ซี ไอ                   7 จุดแดงบนหิน จะปรากฏจากภายในเนื้อหินขึ้นมาบนหิน และหินดี ซี ไอ บางประเภทก็ไม่มีจุดแดง บางประเภทมีจุดแดงก็ไม่ใช่จะเป็นหินประเภทดีเช่นกัน เพียงแต่จุดแดงเป็นสิ่งที่ค่อนข้างใช้บ่อยในการจำแนกหินดี ซี ไอ เก่าหรือใหม่ บางทีก็เป็นจุดดำบนหินดี ซี ไอ ในบางเม็ดเมื่อใส่ไปเรื่อยๆ สีของจุดแดงอาจจะอ่อนลง หรือเข้มขึ้นได้ และจากที่ได้ศึกษามาจากผู้รู้เรื่องหินดี ซี ไอ จึงได้ข้อสรุปว่าจุดแดงที่เกิดขึ้นไม่ใช่เกิดจากเหงื่อเปื้อน แต่เกิดจากปฏิกิริยาของแม่เหล็กในเนื้อหินกับร่างกายผู้สวมใส่ ที่มา เว็บไซต์ mydzi com

วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม, วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม หมายถึง, วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม คือ, วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม ความหมาย, วิธีการดูหินทิเบตว่าแท้หรือเทียม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu