ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เสียงแตก นมแตกพาน?, เสียงแตก นมแตกพาน? หมายถึง, เสียงแตก นมแตกพาน? คือ, เสียงแตก นมแตกพาน? ความหมาย, เสียงแตก นมแตกพาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เสียงแตก นมแตกพาน?

ทำไมเด็กชายจึงมีเสียงแตกเมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น เกิดอะไรกับกล่องเสียงของเด็ก ๆ หรือ (ซุป-พะ-ชัย / จ. นนทบุรี)

คำตอบ

เด็ก ๆ มีเสียงแหลมใส ฟังดูน่ารัก อันเป็นผลมาจากโครงสร้างของกล่องเสียง กล่าวคือ เด็ก ๆ มีสายเสียงสั้น ซึ่งสายเสียงที่สั้นจะให้เสียงที่มีความถึ่สูง

แต่เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น กล่องเสียงของทั้งหญิงและชายจะขยายตัวใหญ่ขึ้น ทำให้สายเสียงยาวขึ้น หนาขึ้น และกว้างขึ้น เสียงที่ออกมาจึงมีความถี่ต่ำลง การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ผู้ชายจึงมีเสียงทุ้มกว่าผู้หญิง ในที่สุดก็ไม่สามารถเปล่งเสียงสูง ๆ ได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่เสียงกำลังเปลี่ยนแปลงหรือ "เสียงแตก" เป็นช่วงที่เสียงของเด็กชายวัยรุ่นยังไม่เข้าที่ จึงเปลี่ยนแปรสลับไปมาสูง ๆ ต่ำ ๆ ทำให้เด็กชายวัยรุ่นขวยเขินเพราะมักจะถูกล้อ แต่ในเวลาไม่นานก็จะควบคุมกล้ามเนื้อของกล่องเสียงที่กำลังขยายตัวได้

ในระยะเดียวกันนี้ ร่างกายของวัยรุ่นชายจะเกิดความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง อย่างหนึ่งนั้นคือหน้าอกจะขยาย ทำให้รู้สึกเจ็บที่หัวนม คนไทยมีศัพท์เรียกระยะนี้ว่า "นมแตกพาน"

เสียงแตก นมแตกพาน, เสียงแตก นมแตกพาน หมายถึง, เสียงแตก นมแตกพาน คือ, เสียงแตก นมแตกพาน ความหมาย, เสียงแตก นมแตกพาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu