ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป?, ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป? หมายถึง, ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป? คือ, ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป? ความหมาย, ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป?

ตอบหน่อยได้ไหม ทำไมเทปวิดีโอเปล่าจึงดึงออกจากกล่องใส่ทางด้านข้าง ในขณะที่กล่องใส่เทปวิดีโอที่อัดแล้ว เปิดออกตรงก้นกล่องซึ่งม้วนเทปอาจร่วงตกลงพื้นได้ ?
(ทองกร เจริญพรชัย / จ.สมุทรปราการ)

คำตอบ

โดยปรกติเทปวิดีโอเปล่าที่ใช้อัดตามบ้านจะมีฉลากเปล่าสำหรับปิดเพื่อบอกให้ทราบว่าเป็นเทปอะไร แนบมาด้วย ฉลากปิดนี้ออกแบบมาให้มีขนาดพอดีกับขอบด้านข้างของม้วนเทป (ตรงข้ามกับด้านที่ใส่เข้าเครื่องเล่นวิดีโอ) การเปิดขอบด้านข้างของวิดีโอเทปไว้ ทำให้ผู้ใช้สามารถอ่านฉลากที่ปิดบนม้วนเทปได้ แม้เมื่อเทปอยู่ในกล่อง และเก็บอยู่บนชั้นวาง

ส่วนเทปวิดีโอที่อัดแล้วจะมีชื่อภาพยนตร์หรือหัวเรื่องพิมพ์อยู่รอบกล่อง จึงทำช่องเปิดไว้ที่ก้นกล่องเพื่อให้แน่ใจว่าชื่อเทปจะสามารถมองเห็นได้ตลอดเวลา เมื่อวางเก็บบนชั้น การวางตำแหน่งช่องเปิดตรงก้นกล่องยังเป็นเงื่อนไขบังคับให้ร้านวิดีโอต้องเก็บวางเทปวิดีโอในแนวตั้ง ถ้าทางร้านวางเทปวิดีโอซ้อนทับกันตามแนวนอน ม้วนเทปด้านล่างสุดอาจโก่งงอได้ ทำให้เนื้อเทปไม่สัมผัสกับหัวเล่นเทปอย่างที่ควรจะเป็น การจัดเรียงเทปวิดีโอแนวตั้งจึงช่วยยืดอายุการใช้งานของเทปวิดีโอที่ทางร้านบริการให้เช่าแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ในปัจจุบันเทปวิดีโอที่อัดแล้วมักบรรจุมาในกล่องพลาสติกที่ปิดมิดชิดทุกด้าน เมื่อจะหยิบม้วนเทปออกจากกล่อง ต้องเปิดฝา (ลักษณะเดียวกับปกหนังสือ) อย่างไรก็ตามหน้าที่หลักของ กล่องประเภท "ดูดี" นี้ไม่ใช่เพื่อ ป้องกันม้วนเทป แต่เพื่อผลทางการตลาดมากกว่าเพราะมันสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าและยังช่วยเพิ่ม "มูลค่า" ให้แก่ตัวสินค้าด้วย พูดง่าย ๆ ก็คือ เทปวิดีโอ ที่บรรจุในกล่องประเภทนี้สามารถตั้งราคาขายได้สูงขึ้น

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป, ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป หมายถึง, ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป คือ, ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป ความหมาย, ปริศนาที่ม้วนวิดีโอเทป คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu