ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

"อะลาโมด" คืออะไร ??, "อะลาโมด" คืออะไร ?? หมายถึง, "อะลาโมด" คืออะไร ?? คือ, "อะลาโมด" คืออะไร ?? ความหมาย, "อะลาโมด" คืออะไร ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

"อะลาโมด" คืออะไร ??

เคยเห็นในเมนูของร้านอาหารแห่งหนึ่ง เขียนว่า ไอศกรีมอะลาโมด ไม่ทราบว่าเป็นไอศกรีมชนิดใด
(กิตติรัตน์ / กรุงเทพฯ)

คำตอบ

อะลาโมด ไม่ใช่ชื่อชนิดไอศกรีมอย่างที่คุณกิตติรัตน์เข้าใจ

คำว่า "a la mode" เป็นภาษาฝรั่งเศส ถ้าคุณสั่งอาหารรายการใดที่มีคำว่า "อะลาโมด" ต่อท้าย หมายความว่าคุณต้องการไอศกรีมเสิร์ฟมาพร้อมกับอาหารจานนั้น ตัวอย่างเช่น apple pie a la mode ก็คือขนมพายแอปเปิลกับไอศกรีม

อันที่จริงความหมายตรงตัวของคำว่า "อะลาโมด" ไม่ได้แปลว่า "กับไอศกรีม" แต่แปลว่า "ในกระแสนิยม" เนื่องจากครั้งหนึ่งการรับประทานไอศกรีมกับอาหารถือเป็นแฟชั่นเป็นกระแสนิยมของยุคสมัย

หากสนใจอยากรู้จักคำภาษาฝรั่งเศสอื่น ๆ ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ Language-Student.Com คุณจะได้เรียนพูดสวัสดีเป็นภาษาฝรั่งเศส bonjour &ndash บงชูร์- สวัสดีตอนเช้า bonsoir &ndash บงซัวร์ &ndash สวัสดีตอนเย็น au revoir -โอร์วัวร์ &ndash ลาก่อน merci &ndash แม็กซิ &ndash ขอบคุณ และแม้แต่คำว่าแมงกะพรุนในภาษาฝรั่งเศส ซึ่งก็คือ la meduses &ndash ลาเมดุส คำนี้มาจากชื่อปีศาจในเทพปกรณัมกรีก "เมดูซา" (Medusa) ซึ่งมีผมบนหัวเป็นงูเลื้อยยั้วเยี้ย แมงกะพรุนซึ่งมีหนวดเส้นยาว ๆ จึงดูเหมือนเมดูซา เป็นคำเรียกที่เหมาะสมยิ่ง

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

"อะลาโมด" คืออะไร ?, "อะลาโมด" คืออะไร ? หมายถึง, "อะลาโมด" คืออะไร ? คือ, "อะลาโมด" คืออะไร ? ความหมาย, "อะลาโมด" คืออะไร ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu