ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่?, ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่? หมายถึง, ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่? คือ, ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่? ความหมาย, ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่?

ประจำเดือนมาปกติทุกเดือนเเต่เดือนกุมภาปี52ไม่มา อยากจะทราบว่าประจำเดือนผิดปกติหรือไม่เเล้วมีวิธีเเก้ไขอย่างไรบ้าง อยากจะทราบว่าจะท้องหรือไม่ ขอบคุณล่วงหน้า

คำตอบ

                  ภาวะประจำเดือนขาด ที่พบได้บ่อย ก็คือ การตั้งครรภ์ การฉีดยาคุมกำเนิด หลังคลอดบุตร หรือให้นมบุตร ความเครียดทางจิตใจ เป็นต้น ส่วนน้อยอาจมีสาเหตุจากเนื้องอกของต่อมใต้สมอง หรือต่อมหมวกไต หรือรังไข่ โรคชีแฮน การผ่าตัดมดลูก หรือรังไข่ทั้งสองข้าง เป็นต้น                   ภาวะประจำเดือนขาด ถ้ามีความผิดปกติอื่น ๆ ร่วมด้วย     หรือสงสัยว่ามีสาเหตุที่ร้ายแรง ควรแนะนำไปตรวจที่โรงพยาบาล     เพื่อตรวจภายในช่องคลอด   ตรวจเลือด     ตรวจปัสสาวะ เอกซเรย์ หรือ ตรวจพิเศษอื่น ๆ แล้วให้การรักษาตามสาเหตุที่พบ   ถ้าเกิดจากการตั้งครรภ์ หรือโรคกังวลใจ ก็ให้การรักษาตามสาเหตุ ในรายที่ไม่มีสาเหตุแน่ชัด และร่างกายเป็นปกติ ดีทุกอย่าง                   อาจรอดูสัก 6 เดือน ถ้ายังไม่มีประจำเดือนมาก็ควรแนะนำไปตรวจที่โรงพยาบาล ที่มา

ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่, ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่ หมายถึง, ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่ คือ, ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่ ความหมาย, ประจำเดือนผิดปกติหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu