ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม?, ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม? หมายถึง, ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม? คือ, ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม? ความหมาย, ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม?

คือว่า2-3วันที่ผ่านมาอ้ะค่ะทานเข้าไปเยอะมากแล้วยังไม่อิ่มอ้ะค่ะต้องกินอีกกินไปหลายถ้วยแล้วถึงจะอิ่มแต่พอดึกๆก้หิวอีกอ้ะค่ะไม่รู้เปนอะไรสงสัยว่าจะเปนพยาธิไม่แน่ใจอ้ะค่ะผู้รู้กรุณาตอบด้วยนะคะ

คำตอบ

ทำไมฉันถึงอยากกินมากเฉพาะบางวัน                   มันอาจเกี่ยวกับรูปแบบการกินที่ไม่แน่นอนของคุณ ถ้าคุณกินอาหารน้อยเกินไปร่างกายก็จะสร้างฮอร์โมนที่ชื่อว่าเกรห์ลิน Ghrelin ซึ่ง เป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นความอยากอาหารเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ แต่มันอาจใช้เวลาถึงสองวัน กว่าที่ผลของการงดมื้ออาหารจะปรากฏขึ้นจริงๆ หมายความว่าถ้าคุณงดอาหารกลางวันในวันจันทร์ คุณอาจรู้สึกหิวมากอย่างอธิบายไม่ได้ในวันพุธ ที่มา                   แต่ถ้ากังวลว่าจะเป็นพยาธิ ลองไปพบแพทย์ดูก็ได้ค่ะ จะรู้ได้อย่างไรว่าเราเป็นโรคพยาธิแล้ว                   พยาธิแต่ละชนิดจะก่อโรคให้กับร่างกายผู้ป่วยแตกต่างกันตามชนิดของพยาธินั้นๆ วิธีการสังเกตและวิเคราะห์อย่างง่ายๆ ว่าเราเป็นโรคพยาธิหรือไม่ โดยสามารถสังเกตได้จากอาจมีอาการปวดท้องและคลื่นไส้อาเจียนเป็นครั้งคราว อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร เหนื่อยง่าย โลหิตจาง และขาดสารอาหาร ส่วนผู้ป่วยที่ได้รับพยาธิใบไม้                   อาจมีอาการอื่นๆ นอกเหนือจากอาการข้างต้น เช่น ตับโตผิดปกติ ตัวเหลืองอันเนื่องมาจากท่อน้ำดีอุดตัน เป็นต้น นอกจากนี้พยาธิบางชนิดยังมีอาการที่เป็นลักษณะเฉพาะ ซึ่งมีผลให้เราสามารถวินิจฉัยอาการได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น พยาธิเส้นด้าย มักจะมาออกไข่รอบๆ ทวารหนักในเวลากลางคืน มีผลให้ผู้ป่วยเกิดอาการคันก้น เป็นต้น  

ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม, ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม หมายถึง, ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม คือ, ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม ความหมาย, ถ้าทานเยอะแล้วรู้สึกหิวถือว่าเป็นพยาธิไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu