ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง?, ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง? หมายถึง, ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง? คือ, ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง? ความหมาย, ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง?

อยากรู้วิธีทำให้สายตาสั้นน้อยลงค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ

คำตอบ

วิธีการแก้ไขสายตาผิดปรกติ Treatment for Amatropia                   อุปกรณ์ช่วยในการมองเห็นและวิทยาการทางการแพทย์อันทันสมัยในปัจจุบัน มีให้เลือกใช้บริการตามความต้องการ และเหมาะสมกับสภาพความผิดปกติของสายตามากมายเช่น                   1 แว่นตา Spectacles ยังคงครองความนิยมสำหรับผู้ที่มีปัญหาสายตา เพราะสะดวก สวมใส่ง่าย ปลอดภัยสูง ง่ายต่อการดูแลรักษาและทำความสะอาด เพียงแต่หมั่นเช็ดทำความสะอาด หรือล้างด้วยแชมพูอ่อนๆ แล้วเช็ดให้แห้ง เก็บไว้ในซองแว่นเสมอ ถ้าไม่ใช้งาน อีกทั้งยังมีรูปแบบให้เลือกหลากหลายสไตล์ ให้เหมาะกับบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือให้เหมาะกับการใช้งานแว่นสายตา สามารถเปลี่ยนได้บ่อยตามใจชอบ                   2 ใช้คอนแทคเลนส์ Contact Lens เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มีสายตาผิดปกติ แต่ยังรักสวยรักงาม ไม่สะดวกที่จะใส่แว่นตา หรือนักกีฬาที่ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา สามารถแก้ไขปัญหาสายตาได้ทั้งสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกให้สวยงาม คอนแทคเลนส์ยังช่วยให้มองภาพในมุมกว้างได้ดี ปัจจุบันคอนแทคเลนส์ออกแบบให้มีสีสันมากมายให้เลือกอีกด้วย                   3 การผ่าตัด Refractive Surgery เป็นวิธีการแก้ไขปัญหาสายตาสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการใส่แว่นหรือคอนแทคเลนส์ การผ่าตัดได้มีการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการรักษามา จนปัจจุบันมีการนำเอาเลเซอร์มาใช้ร่วมกับการผ่าตัด เรียกว่า เลสิค Lasik Laser assisted in situ keratomeleusis                   โดยวิธีใช้มีดพิเศษ ผ่ากระจกตาออกเป็นฝาเปิด แล้วใช้ Execimer Laser ตัดกระจกตาส่วนล่างให้บางลง การจะตัดออกขนาดไหนขึ้นอยู่กับขนาดของสายตาที่ผิดปกติ ถ้าสายตาสั้นมาก ก็จะต้องตัดออกมาก แล้วปิดฝากระจกตาเข้ารูปเดิม ทำให้กระจกตาทั้งหมดบางลง ความโค้งก็จะลดลง หรือนัยหนึ่งกระจกตาจะแบนลง สายตาสั้นก็จะลดลง ถ้าตัดได้พอดี สายตาสั้นก็จะหายไป แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ค่าใช้จ่ายยังค่อนข้างสูง ประเภทของสายตาสุขภาพของคนที่จะทำเลสิคด้วยเช่นกัน ที่มา ข้อมูลเพิ่มเติม การทำเลสิก  

ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง, ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง หมายถึง, ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง คือ, ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง ความหมาย, ทำอย่างไร ให้สายตาสั้นน้อยลง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu