ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม?, แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม? หมายถึง, แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม? คือ, แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม? ความหมาย, แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม?

คือตอนนี้บัตรทำอะไรไม่ได้แล้วและหนูต้องใช้บัตรยื่อขอทำ passpot วัน จันทร์ไม่รู้ทำที่ไหนค่ะ

คำตอบ

หมายถึงบัตรประชาชนใช่ไหมคะ ทำในกรุงเทพได้ค่ะ ที่สำนักงานเขตไหนก็ได้ กรณีบัตรชำรุดในสาระสำคัญ หลักเกณฑ์ คุณสมบัติ                   เมื่อบัตรชำรุดในสาระสำคัญ เช่น ไฟไหม้บางส่วน ถูกน้ำเลอะเลือน ต้องขอเปลี่ยนบัตรโดยยื่นคำขอเปลี่ยนบัตรต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในกำหนดหก สิบวัน นับแต่วันที่บัตรชำรุดในสาระสำคัญ หากพ้นกำหนดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองร้อยบาท เอกสารที่ใช้ 1 สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน ท ร 14 2 บัตรเดิมที่ชำรุด 3 หากบัตรชำรุดจนไม่สามารถพิสูจน์ตัวบุคคล หรือรายการในบัตรได้ให้ นำเอกสารซึ่งมีรูปถ่ายที่ทางราชการออกให้อย่างใดอย่างหนึ่ง ถ้ามี เช่น ใบอนุญาตขับรถ ใบสุทธิ หรือสำเนาทะเบียนนักเรียน หรือหนังสือเดินทาง เป็นต้น 4 หากไม่มีหลักฐานตามข้อ 5 1 3 ให้นำเจ้าบ้านหรือบุคคลผู้น่าเชื่อถือ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ไปให้การรับรองขั้นตอนการดำเนินงาน สถานที่ติดต่อ ค่าธรรมเนียม การเปลี่ยนบัตรกรณีบัตรเดิมชำรุด ต้องเสียค่าธรรมเนียมตามที่กฏหมายกำหนด ดังนี้ 1 บัตรที่ไม่ได้ออกด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ฉบับละ 10 บาท 2 บัตรที่ออกด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ฉบับละ 20 บาท ให้ยื่นคำขอ ณ ที่ว่าการอำเภอ กิ่งอำเภอ หรือสำนักงานเขตไหนก็ได้ ที่มา

แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม, แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม หมายถึง, แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม คือ, แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม ความหมาย, แจ้งทำบัตรชำรุดยังไงค่ะ หนูคนต่างจังหวัดและทำที่ กทม ได้ใหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu