ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แปะแซ ทำมาจากอะไร?, แปะแซ ทำมาจากอะไร? หมายถึง, แปะแซ ทำมาจากอะไร? คือ, แปะแซ ทำมาจากอะไร? ความหมาย, แปะแซ ทำมาจากอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แปะแซ ทำมาจากอะไร?

ใครพอจะทราบบ้างว่าแปะแซ เหนียวๆ ใสๆ ทำมาจากอะไร ทานเข้าไปมากๆจะมีอันตรายรึปล่าว

คำตอบ

                  แบะแซ หรือ Glucose Syrup หรือ กลูโคสก้อน จัดเป็นสารชีวโมเลกุลครับ ได้มาจากการย่อยแป้ง มันสำปะหลัง แต่แบะแซคุณภาพดีจะได้จากการย่อยแป้งข้าวโพด อาจจะด้วยกรดอย่างเดียว เช่นกรดเกลือ HCl หรือย่อยด้วยกรดแล้วย่อยต่อด้วยเอนไซม์ต่างๆ เช่น Amylo glucosidase B-Amylase A-Amylase เป็นต้น                   เวลาย่อยแล้ว แป้งก็มีสายโมเลกุลสั้นลง เกิดลักษณะที่ใสขึ้น แล้วได้เป็นกลูโคสซีรัป หรือชื่อไทยคือ แบะแซ ออกมาโดยที่แบ่งเกรดออกเป็นเบอร์ต่างๆที่เรียกว่าค่า DE Dextrose Equivalent จากเริ่มต้นย่อยที่ DE 0 จนย่อยเป็นกลูโคสหมดก็ที่ DE 100                   เวลาย่อยครึ่งๆกลางๆ ก็จะทำให้ความหนืดที่ได้แตกต่างออกไป เพราะสัดส่วนระหว่างกลูโคส กับเด็กซ์โตรสในส่วนผสมของแบะแซ จะเปลี่ยนไปตามความมากน้อยของการย่อย                   ในอุตสาหกรรมอาหาร จะใช้เกรดกลาง DE 40-42 ส่วนพวกที่เป็น low DE DE 20 และพวกที่เป็น High De DE 60-65                   กลูโคสซีรัปจะใช้กับหลายผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อให้ได้เนื้อ body และปรับความหนืดให้ได้ตามต้องการ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีหลากหลาย อย่างพวกผลิตภัณฑ์ขนมหวาน เช่น โยโย่ ซูกัส soft candy ฮอลล์ hard candy ซอสปรุงรสต่างๆ ที่มา

แปะแซ ทำมาจากอะไร, แปะแซ ทำมาจากอะไร หมายถึง, แปะแซ ทำมาจากอะไร คือ, แปะแซ ทำมาจากอะไร ความหมาย, แปะแซ ทำมาจากอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu