ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง?, เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง? หมายถึง, เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง? คือ, เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง? ความหมาย, เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง?

ลูกสาวดิฉัน ได้๔เดือน๒๔วัน  กินนมแม่มาตลอด  จนวันนี้รู้สึกว่านมมีน้อย เค้ากินไม่ค่อยอิ่ม ก็เลยซื้อนมมาชงให้ก็ไม่ยอมกิน พอดิฉันรอให้เค้าหิวจัด ก็ลองป้อนนมชงดู กลับร้องไห้หนักอีก  อยากทราบว่าถ้าให้กล้วยวันละ๒ช้อนจะเป็นอะไรไหมหรือเอาอะไรให้กินดีคะ  และมีวิธีไหนบ้างที่เค้าจะยอมกินนมชง     และควรจะส่งเสริมพัฒนาการอย่างไรบ้างคะ     ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

คำตอบ

                    เด็กทารกตั้งแต่แรกคลอดจนถึง 4 เดือน เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ต้องได้รับน้ำนมแม่ เป็นอาหารหลัก โดยเฉพาะน้ำนมเหลืองซึ่งเป็นแหล่งรวมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หลังจาก 4 เดือนไปแล้วเด็กควรได้รับอาหารเสริมเข้ามาในเมนูอาหารประจำวันด้วย เพราะการให้ลูกกินนมแม่เพียงพอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอต่อร่างกายของทารก                   อาหารเสริมที่คุณพ่อคุณแม่ให้ลูกเป็นครั้งแรกเมื่ออายุประมาณ 3-4 เดือนนั้น ควรเป็นน้ำส้มคั้น โดยให้ 2 ช้อนชาก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยๆ เพิ่มปริมาณทีละน้อย เมื่อลูกคุ้นกับน้ำส้ม แล้วอาจเปลี่ยนไปให้น้ำผลไม้หรือน้ำผักชนิดอื่นๆ ในขั้นต่อไป เมื่อย่างเข้าเดือนที่ 4 คุณพ่อคุณแม่ต้องเพิ่มกล้วยน้ำว้าสุกครูด ข้าวบด หรือข้าวบดผสมไข่แดง ฟักทองนึ่ง เมื่ออายุลูกเข้า 7 เดือน จึงให้เนื้อสัตว์ทุกประเภทได้ ที่มา ข้อมูลเพิ่มเติม

เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง, เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง หมายถึง, เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง คือ, เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง ความหมาย, เด็กสี่เดือน ให้กินอะไรได้บ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu