ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร?, เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร? หมายถึง, เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร? คือ, เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร? ความหมาย, เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
คำถาม

เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร?

เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์และมีข้อเสียอย่างไรบ้างคะ?? ใครรู้ช่วยตอบที

คำตอบ

                    ในเมล็ดมะม่วงหิมพานต์นี้ก็มีประโยชน์อยู่ไม่น้อย เพราะเมื่อเทียบกับถั่วเปลือกแข็งด้วยกัน มะม่วงหิมพานต์ถือว่ามีไขมันน้อยกว่ามาก คือ 47 เท่านั้น ทำให้เมื่อแกะเปลือกออกแล้วเก็บได้นาน ไม่เหม็นหืน แถมไขมันในเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ก็ยังเป็นไขมันชนิดดีถึงกว่า 75 และมีแร่ธาตุที่สำคัญอย่างฟอสฟอรัสและแมกนีเซียม อีกทั้งยังมีวิตามินอีในปริมาณมากเท่าๆ กับในถั่วลิสง แถมยังมีเส้นใยมากถึง 16 กรัม ต่อเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ 100 กรัม ต่อเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ประโยชน์ของ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ เพิ่มเติม                   แต่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ตัวมันเองก็มีน้ำมันมากและให้พลังงานสูงมาก ไม่ควรกินมาก ครั้งหนึ่งไม่น่าจะมากกว่า 10 เม็ด ถ้าอยากรู้ว่าพลังงานมากแค่ไหน ลองเอาไฟจุดดูสิคะ จะเห็นลุกเป็นเปลวเหมือนจุดเทียนเลย ยิ่งอบหรือทอดเนยก็จะได้พลังงานมากขึ้นอีก ที่มา รศ พญ ปรียานุช แย้มวงษ์

เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร, เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร หมายถึง, เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร คือ, เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร ความหมาย, เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu