ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ?, โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ? หมายถึง, โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ? คือ, โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ? ความหมาย, โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
คำถาม

โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ?

โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ

คำตอบ

                    โรคคางทูม เป็นการติดเชื้อและมีการอักเสบของต่อมน้ำลาย Parotid gland ที่อยู่บริเวณกกหูทำให้ที่บริเวณคางบวม จึงได้ชื่อว่าคางทูม พบในเด็กเป็นส่วนใหญ่ สาเหตุ เกิดจากเชื้อไวรัส ซึ่งอยู่ในกลุ่ม Paramyxovirus การรักษา                   - ต่อมน้ำลายอักเสบ ให้รักษาความสะอาดในช่องปาก ถ้าปวดมากให้ยาแก้ปวด                   - อัณฑะอักเสบ ให้นอนพัก และยาแก้ปวด                   - เยื่อหุ้มสมองอักเสบ และสมองอักเสบ ไม่มีการรักษาเฉพาะ                   การป้องกัน ฉีดวัคซีนให้ตั้งแต่ตัวเล็กๆเลย โดยสามารถฉีดพร้อมกับวัคซีนโรคหัด ถ้าในบ้านมีเด็กที่เป็นคางทูม ผู้ชายในบ้านไม่ควรมาคลุกคลีกับเด็ก เพราะถ้าไม่เคยเป็นมาก่อนและติดโรค เกิดอาการอัเสบที่ลูกอัณฑะแล้วกลายเป็นหมันได้ เพราะโรคคางทูมในผู้ใหญ่รุนแรงมาก บางรายถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลกลายเป็นสมองอักเสบไป                   ของที่ห้ามรับประทานไม่น่าจะมีนะคะ

โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ, โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ หมายถึง, โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ คือ, โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ ความหมาย, โรคคางทูม ห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้างครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu