ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร?, จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร? หมายถึง, จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร? คือ, จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร? ความหมาย, จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร?

จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร

คำตอบ

                  1 cashier|s cheque หรือ c o เช็ค เป็นตราสารสั่งจ่ายเงินที่นิยมใช้กันมากที่สุด ลูกค้าส่วนใหญ่รู้จักแต่ตัวนี้ วัตถุประสงค์การใช้คือ เพื่อสั่งจ่ายเงินให้แก่ผู้รับเงินที่มีการระบุชื่อชัดเจน และใช้ขึ้นเงินในเขต Clearing เดียวกัน                   รูปแบบของ c o เป็นเช็คจ่ายตามคำสั่ง order cheque นั่นหมายถึง ลูกค้าต้องระบุชื่อว่าจะต้องการสั่งจ่ายเงินให้ใคร จ่ายให้ตัวเองก็ได้ ห้ามสั่งจ่าย เงินสด เด็ดขาด ถ้าใครได้รับ c o สั่งจ่ายเป็นเงินสด ขอให้สันนิษฐานเลยว่าปลอม หรือไม่ก็พนักงานธนาคารชุ่ยเต็มที ส่วนจะขีดคร่อมหรือไม่ขีดคร่อมก็ได้ ค่าธรรมเนียม c o ฉบับละ 20 บาท ลูกค้าจะซื้อ c o ราคา 10 ล้านบาท หรือราคา 10 บาท ค่าธรรมเนียมก็ 20 บาทเหมือนกัน                   การขึ้นเงินตาม c o นั้น ผู้ทรง หรือผู้ที่มีชื่อบนหน้า c o นั่นแหละ จะต้องขึ้นเงินกับสาขาของธนาคารที่อยู่ในเขต Clearing หรือเขตจังหวัดเดียวกัน ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม แต่ถ้าไปขึ้นเงินในต่างจังหวัดจะต้องเสียค่าธรรมเนียมเช็คต่างจังหวัดอีก 0 2 ของจำนวนเงินบนหน้าเช็ค หมายเหตุ - บางจังหวัดมี 2 เขต Clearing เช่นอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร กรุณาสอบถามพนักงานก่อนขึ้นเงินตาม c o                   2 demand draft หรือ d d ดราฟท์ รูปแบบเหมือน c o ทุกประการ แต่วัตถุประสงค์ เพื่อใช้ขึ้นเงินในต่างจังหวัด หรือต่างเขต Clearing กับสาขาที่ออก d d นั้น เช่นหากลูกค้าอยู่ที่กรุงเทพ ต้องการไปซื้อที่ดินที่เชียงใหม่ ไม่ต้องการหอบเงินสดไป หรือไปถอนเงินที่ต่างจังหวัด เพราะค่าธรรมเนียมแพง สูงสุด 1 020 บาท ค่าธรรมเนียม d d จะแปรผันตามจำนวนเงินที่ลูกค้าสั่งซื้อ โดยจะเริ่มที่ หนึ่งหมื่นบาทแรก คิดค่าธรรมเนียม 10 บาท และหมื่นต่อๆ ไป คิดค่าธรรมเนียมหมื่นละ 5 บาท แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าปรับราคาแล้วหรือยังครับ ที่มา คุณ Knight

จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร, จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร หมายถึง, จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร คือ, จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร ความหมาย, จ่ายเงินด้วยเช็กและดาฟต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu