ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ?, สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ? หมายถึง, สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ? คือ, สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ? ความหมาย, สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ?

ปัจจุบันแต่งงานแล้ว แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับสามี มีลูกชาย 1 คน แต่มีเหตุทำให้เราต้องเลิกกัน มีปัญหาอยู่ที่ว่า ลูกจะต้องอยู่กับใคร คือว่าสามีก็ไม่ยอมให้ลูกอยู่กับดิฉัน ดิฉันก็ไม่ยอมที่จะให้ลูกอยู่กับสามี เคยบอกกับสามีว่าถ้าอยากได้ลูกก็ให้ไปฟ้องศาลเอา แบบนี้แล้วสามีสามารถฟ้องศาลเอาลูกไปจากเราได้หรือไม่ค่ะ

คำตอบ

                  ตามหลักประมวลกฎหมายแพ่ง เด็กที่เกิดจากหญิงซึ่งมิได้มีการสมรสกับชายถือว่าเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมายของหญิงนั้น                   ตามปํญหาสิทธิในการเลี้ยงดู บุตรจะตกอยู่แก่ฝ่ายหญิง เมื่อปรากฏว่าฝ่ายชายไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับฝ่ายหญิง เด็กที่เกิดจากหญิงจึงไม่เป็นบุตรโดยชอบด้วยกฏหมายของฝ่ายชาย ที่มา                   แต่ฝ่ายชายก็มีสิทธิฟ้องเพื่อเรียกร้องสิทธิในการเลี้ยงดูบุตรได้เช่นกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพิจารณาของศาล โดยศาลจะคิดถึงประโยชน์ของเด็กเป็นหลัก ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ, สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ หมายถึง, สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ คือ, สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ ความหมาย, สมรสไม่จดทะเบียนเลิกกับสามี แล้วลูกต้องอยู่กับพ่อหรือแม่ค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu