ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่?, กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่? หมายถึง, กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่? คือ, กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่? ความหมาย, กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่?

ชอบกินผลไม้ฝรั่งทั้งเนื้อและเม็ดใน มีหลายคนบอกให้ระวังเม็ดฝรั่งไปตกค้างในลำไส้ส่วนติ่ง(ไส้ติ่ง) อาจทำให้เกิดการอักเสบถึงกับต้องผ่าตัด ถ้าเป็นมากถึงไส้ติ่งแตกอาจถึงเสียชีวิต จริงหรือไม่ และผู้หญิง ผู้ชายมีความเสี่ยงเท่ากันหรือไม่ในกรณีที่กินเนื้อฝรั่งพร้อมเม็ดในจำนวนเท่าๆกัน  ขอความกรุณาท่านผู้รู้หรือคุณหมอเฉพาะทางช่วยตอบด้วย ขอบคุณครับ

คำตอบ

                    การเกิดไส้ติ่งอักเสบหรือโรคอื่นที่ต้องผ่าตัดทางหน้าท้องส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นเอง การป้องกันหรือหลีกเลี่ยงคงกระทำได้ยาก อาจจะมีข้อแนะนำ เช่น ไม่ควรกินผลไม้ ที่มีเมล็ดขนาดเล็ก เช่น เม็ดของผลฝรั่ง ซึ่งจะย่อยไม่ได้และมีโอกาสที่จะไปอุดในไส้ติ่ง และทำให้เกิดการอักเสบตามมาในภายหลังได้ แต่คนที่ไม่กินก็มีโอกาส เกิดการอักเสบได้เช่นกัน                   จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นเมล็ดอะไรหรืออาหารอะไร หากสามารถเข้าไปในไส้ติ่งได้ก็ทำให้เป็นโรคไส้ติ่งอักเสบได้ทั้งสิ้น ไม่จำเป็นต้อง เป็น เมล็ดฝรั่งอย่างเดียว ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่, กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่ หมายถึง, กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่ คือ, กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่ ความหมาย, กินเม็ดฝรั่ง(ผลไม้)มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu