ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร?, เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร? หมายถึง, เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร? คือ, เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร? ความหมาย, เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร?

ดิฉันเป็นไข้หวัด รู้สึกซึมทั้งวัน ทำงานไม่ไหว ต้องขอเจ้านายกลับไปนอนพัก รู้สึกว่าจะเป็นอีกหลายวันด้วย   กินยาแล้วก็ไม่หายรู้สึกเป็นหนักมาก  ว่าจะไปให้หมอฉีดยาดีไหมคะ ควรปฏิบัติตัวอย่างไรดีคะ   แล้วเปิดแอร์ได้ไหม  กินต้นหอมช่วยได้ไหมคะ  แล้วควรกินอะไรดีบ้างคะ   ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 

คำตอบ

การรักษาไข้หวัด                   หลักการที่สำคัญคือการเริ่มให้การรักษาเร็วที่สุด ทันทีที่เริ่มมีอาการ ดังนั้นคุณควรรีบไปพบแพทย์ดีกว่าค่ะ การรักษาอาการโดยทั่วไป การดื่มน้ำมากๆ ช่วยทำให้น้ำมูกหรือเสมหะใสขึ้นและทำให้ขับน้ำมูกหรือเสมหะได้ง่ายขึ้น น้ำอุ่นจะทำให้เสมหะที่เกาะอยู่บริเวณคอหอยละลายได้ง่ายกว่าน้ำเย็น แต่ในความเป็นจริงก็ไม่ได้มีหลักฐานทางการแพทย์ชี้ชัดว่าลงไปว่าอะไรดีกว่ากันระหว่างการดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น พักผ่อนให้เพียงพอและทำให้ร่างกายอบอุ่น แต่ไม่ควรร้อนเกินไป หลีกเลี่ยงการจามหรือสั่งน้ำมูกอย่างรุนแรง เพราะจะทำให้น้ำมูกที่มีเชื้อโรคเข้าไปในไซนัสได้โดยง่ายและทำให้เกิดการอักเสบติดเชื้อในไซนัสได้ ทำอากาศให้ชื้นมากขึ้นด้วยเครื่องทำละอองความชื้น Humidifier เพราะจะทำให้อากาศไม่แห้งและทำให้เยื่อบุโพรงจมูกชุ่มชื้น น้ำมูกจะใสขึ้นและถูกขับออกมาได้ง่าย อยู่ในสถานที่ที่มีการถ่ายเทอากาศที่ดี หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ที่มีควันบุหรี่หรือควันไฟมากเพราะจะทำให้เยื่อบุระคายเคืองอีกทั้งทำให้การระบายน้ำมูกหรือเสมหะเป็นไปได้ลำบาก ที่มา

เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร, เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร หมายถึง, เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร คือ, เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร ความหมาย, เป็นไข้หวัดรักษาตัวอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu