ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ?, ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ? หมายถึง, ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ? คือ, ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ? ความหมาย, ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ?

ทำไมเวลาปวดท้องโรคกระเพาพอาหาร หรือ ลำไส้ จึงปวดเป็น ระยะ ๆ และกินยาอะไร จึงจะช่วยให้หายเร็วขึ้น

คำตอบ

                    ผู้ที่เป็นโรคกระเพาะอาหารส่วนมากจะมีอาการที่สำคัญคือ จุกเสียด - แน่น ปวดท้องบ่อย ๆ เป็น ๆหาย ๆ เป็นระยะเวลานาน บางครั้งจะปวดเมื่อกินอาหารอิ่มแล้ว บางครั้งก็ปวดก่อนกินอาหาร นี่เป็นอาการปวดกระเพาะอาหารโดยทั่วๆ ไป อาการอื่น ๆ ที่ไม่ธรรมดาของโรคกระเพาะอาหารก็คือ คลื่นไส้ - อาเจียน เบื่ออาหาร น้ำหนักลด ปวดท้องอย่างรุนแรง ถ้ามีอาการเหล่านี้ควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วน การดูแลตนเองเบื้องต้นเมื่อสงสัยว่าจะเป็นโรคกระเพาะอาหาร                   ถ้ามีอาการเข้าได้ สิ่งแรก คือต้องตรวจสอบตัวเองว่ามีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหรือไม่ เช่น กินอาหารไม่ตรงเวลา สูบบุหรี่จัด ทำงานเคร่งเครียด ใช้ยาแก้ปวดบ่อย ให้หลีกเลี่ยงเสีย อาจซี้อยา Alum milk ซึ่งมีทั้งแบบน้ำ และแบบเม็ด ลองรับประทานดู ถ้าดีขึ้นบ้าง แล้วเป็นอีก หรือ กินแล้วไม่หาย ควรปรึกษาแพทย์                   แต่ถ้าท่านมีความผิดปกติ อย่างอื่น ร่วมด้วย เช่น มีไข้ น้ำหนักลด เบื่ออาหาร อาเจียนบ่อย กลืนลำบาก ซีด ถ่ายดำ หรือ อาเจียนมีเลือดปน ปวดท้องรุนแรงตอนกลางคืน หรือเริ่มเป็นเมื่ออายุมากกว่า 40 ปี ควรปรึกษาแพทย์เลยจะดีกว่าครับ ที่มา

ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ, ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ หมายถึง, ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ คือ, ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ ความหมาย, ปวดท้องโรดกระเพาะอาหาร ทำไมจึงปวดเป็นระยะ ๆ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu