ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง?, การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง? หมายถึง, การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง? คือ, การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง? ความหมาย, การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง?

การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง แล้วความหมานมันเป็นยังไงคร้าบ

คำตอบ

                    การสำรวจหาแหล่งปิโตรเลียมนั้นเป็นการสำรวจหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับขนาด รูปทรงทางเรขาคณิตของแหล่งปิโตรเลียม และระดับความลึกจากพื้นผิวของแหล่ง เพื่อประเมินปริมาณสำรองและคุณภาพของปิโตรเลียม นอกจากนี้ ยังต้องสำรวจหาข้อมูลทางด้านวิศวกรรมปิโตรเลียมที่เกี่ยวข้อง เช่น ความกดดันของแหล่งปิโตรเลียม อัตราการไหลของปิโตรเลียม และความสามารถในการผลิตปิโตรเลียม ทั้งนี้รวมไปถึงชนิดของปิโตรเลียมในแหล่งสะสมตัวอีกด้วย ขั้นตอนในการสำรวจปิโตรเลียมอาจจำแนก ออกได้เป็นขั้นตอนหลัก ๓ ขั้นตอน คือ การสำรวจทางธรณีวิทยา การสำรวจทางธรณีฟิสิกส์ และการเจาะสำรวจ                   การสำรวจทางธรณีวิทยา Geological exploration การสำรวจในขั้นนี้จะเริ่มต้นด้วยการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสภาพธรณีวิทยาของพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งได้มีการดำเนินการมาก่อนแล้ว เพื่อประเมินผลสำหรับการสำรวจเพิ่มเติมต่อไป ถ้าพื้นที่สำรวจเป็นพื้นที่บนบก นักธรณีวิทยาจะต้องศึกษาสภาพธรณีวิทยาของพื้นที่ การใช้ภาพถ่ายทางอากาศ และภาพถ่ายจากดาวเทียม ช่วยพิจารณาลักษณะโครงสร้างทางธรณีวิทยา Geological structure ของพื้นที่การสำรวจภาคสนามเพื่อตรวจสอบหินที่โผล่ให้เห็นบนพื้นผิว การตรวจวิเคราะห์อายุหิน การวิเคราะห์ตัวอย่างหินทางธรณีเคมี Geochemical analysis เพื่อหาหินต้นกำเนิดปิโตรเลียม Source rock และวิเคราะห์คุณสมบัติทางกายภาพของหิน การประเมินผลการสำรวจทางธรณีวิทยา ทำให้สามารถกำหนดขอบเขตของพื้นที่ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีความเป็นไปได้ทางด้านหินต้นกำเนิดปิโตรเลียม หินกักเก็บปิโตรเลียม Reservoir rock ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งปิโตรเลียมต่อไปได้ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง, การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง หมายถึง, การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง คือ, การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง ความหมาย, การสำรวจปิโตรเลียมทางธรณีวิทยาเป็นยังไง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu