ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม?, ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม? หมายถึง, ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม? คือ, ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม? ความหมาย, ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม?

ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม

คำตอบ

  เรื่องขาลายที่เกิดขึ้นเป็นภาวะที่ทางการแพทย์เรียกว่า stria distensae ครับ ความผิดปกติเกิดขึ้นจากเส้นใยที่อยู่ใต้ผิวหนังที่เรียกว่า เส้นใยใต้ผิวหนัง collagen และ elastic fibers เป็นภาวะที่พบได้ ในเด็กผู้หญิงถึง ร้อยละ ๓๕ และ เด็กผู้ชายได้ถึงร้อยละ ๑๕ ตั้งแต่ อายุ ๙ - ๑๖ ปี การใช้ยาในกลุ่มคอร์ติโคสตีรอยด์ ทั้งกินและทาก็เป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะเช่นนี้ ในหญิงตั้งครรภ์พบได้บ่อย ที่หน้าท้องในคนที่ไม่ได้ใช้ยาในกลุ่มคอร์ติโคสตีรอยด์ แล้วเกิดภาวะนี้ขึ้นมาไม่ทราบว่าเป็นความผิดปกติตรงส่วนใดของกระบวนการสร้างเส้นใยใต้ผิวหนัง อย่างไรก็ตาม รอยของ stria distensae ซึ่งเริ่มต้นจากสีแดงหรือม่วงจะค่อยๆ จางไปได้เอง แม้ว่าจะไม่หมดไปเสียทีเดียวไม่มียาอะไรช่วยลบรอยได้ครับไม่ว่าจะเป็นยากินหรือยาทา นพ ปริทัศน์ ศุกรีเขตร ผู้ตอบ ที่มา

ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม, ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม หมายถึง, ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม คือ, ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม ความหมาย, ขาลายเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาอย่างไร ป้องกันได้ไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu