ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม?, เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม? หมายถึง, เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม? คือ, เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม? ความหมาย, เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม?

เป็นธัยรอยด์มา5ปีแล้วค่ะบริจาคเลือดได้หรือเปล่า

คำตอบ

                  ไทรอยด์ชนิดไม่เป็นพิษต้องรักษาให้หายขาดจึงจะบริจาคได้ แต่ถ้าเป็นชนิดเป็นพิษไม่ควรบริจาคแม้จะหายแล้วก็ตาม                   ในคนเป็นธัยรอยด์เป็นพิษ เช่นพวกGraves| disease ในเลือดจะมีสารภูมิต้านทานตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นAutoantibody ถ้าคุณไปบริจาคเลือด คนที่ได้รับเลือดจะได้รับสารตัวนี้ และอาจทำให้เขาเกิดธัยรอยด์เป็นพิษได้ ยิ่งกว่านั้น ยารักษาที่คุณทาน ก็ยังพบในเลือดที่คุณจะไปบริจาค คนที่ได้รับเลือดอาจจะเกิดผลเสียจากยานั้น เช่นเกิดการแพ้ยา หรือยาไปกดการสร้างฮอร์โมนธัยร็อกซินของเขา ทำให้เขาขาดฮอร์โมนได้                   ดังนั้นแพทย์จึงห้ามมิให้คุณบริจาคเลือด เพื่อป้องกันเหตุดังกล่าวครับ ที่มา คุณ ลูนาติก

เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม, เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม หมายถึง, เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม คือ, เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม ความหมาย, เป็นธัยรอยด์เป็นพิษสามารถบริจาคเลือดได้ไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu