ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ?, คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ? หมายถึง, คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ? คือ, คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ? ความหมาย, คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ?

ที่เค้าว่ากันว่า โทรศัพท์มือถือมีคลื่นไฟฟ้าเกิดจากอะไรคะ(แบตเตอรี่ หรือ คลื่นจากเครือข่ายโทรศัพท์) ถ้าสมมุติฟังเพลงแล้วเปิดเปิดแบบ

คำตอบ

ขอคัดลอกบทความมาให้อ่านค่ะ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า โทรศัพท์มือถือเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก แต่อีกด้านหนึ่งนั้น โทรศัพท์มือถือก็แฝงไว้ด้วยภัยร้ายที่มองไม่เห็น เป็นอะไรไปชมกัน เพียงแค่ 1 สัปดาห์ หลังจาก มาร์ค ซิรา ซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่เขามั่นใจว่าปลอดภัยจากรังสีมากที่สุดมาใช้ กระทรวงอุตสาหกรรมแคนาดา ก็เรียกเก็บโทรศัพท์รุ่นนี้ออกจากตลาดทันที หลังจากมีการสุ่มตรวจพบว่า โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ปล่อยรังสีออกมามากกว่าอัตราที่กำหนด ขณะที่ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา กระทรวงอุตสาหกรรมแคนาดา เพิ่งจะออกสุ่มตรวจเพียงแค่ 14 ครั้งเท่านั้น สถาบันมะเร็งของมหาวิทยาลัยพิตส์เบิร์กในสหรัฐ เตือนให้ประชาชนระมัดระวังการใช้โทรศัพท์มือถือ ไม่ให้ร่างกายสัมผัสกับรังสีจากโทรศัพท์มือถือมากเกินไป โดยทั่วไปแล้วโทรศัพท์มือถือจะปล่อยพลังงานออกมาเป็นความถี่คลื่นวิทยุ ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า แม้การศึกษาหลายครั้งไม่พบการเชื่อมโยงระหว่างคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ากับเนื้องอกในสมองและระบบประสาทส่วนกลาง แต่ทางสถาบันมะเร็งฯ ก็แนะนำว่า ในการเลือกโทรศัพท์มือถือนั้น อันดับแรกจะต้องเลือกโทรศัพท์ที่มีอัตราการปล่อยรังสี หรือค่าเอสเออาร์ต่ำ และควรพูดโทรศัพท์ให้น้อยลง หากเป็นไปได้ก็ควรเลี่ยงไปใช้ชุดอุปกรณ์หูฟังจะดีกว่า หรือไม่ก็ใช้วิธีส่งข้อความสั้นแทนการพูดโทรศัพท์ อย่างไรก็ตาม แม้ผลการวิจัยเมื่อปีที่แล้วของมหาวิทยาลัยยูทาห์ ที่ได้ศึกษาผู้ป่วยเนื้องอกในสมองหลายพันคน พบว่า โอกาสเสี่ยงของผู้ป่วยเนื้องอกในสมองที่ใช้โทรศัพท์มือถือไม่เพิ่มขึ้น แต่สำหรับผลในระยะยาวนั้น ยังต้องทำการศึกษาเพิ่มเติมอีกในอนาคต ขณะที่ผลการศึกษาหลายครั้งในปี 2550 ของฝรั่งเศสและนอร์เวย์ ก็ได้ผลสรุปเช่นเดียวกัน และจากการติดตามศึกษาผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือมานานกว่า 10 ปี จำนวน 420 000 คน ไม่พบว่าโอกาสเสี่ยงต่อโรคมะเร็งเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ผลการศึกษาที่ฝรั่งเศส ในปี 2550 ยังพบว่า ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือตามปกติ ไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่า ความเสี่ยงของเนื้องอกในสมองจะเพิ่มขึ้น แต่มีความเป็นไปได้ที่โอกาสเสี่ยงจะเพิ่มขึ้นในรายที่ใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่าปกติ ซึ่งยังต้องทำการทดลองเพิ่มเติมอีกในอนาคต แม้ผลการวิจัยจะยังไม่ชี้ชัด แต่ทางที่ดีก็ควรจะกันไว้ดีกว่าแก้ ที่มาจาก news mcot net

คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ, คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ หมายถึง, คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ คือ, คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ ความหมาย, คลื่นจากโทรศัพท์มือถือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu