ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย?, ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย? หมายถึง, ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย? คือ, ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย? ความหมาย, ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย?

ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย

คำตอบ

                    มีคนพูดว่า นกแสกเหรอครับ รู้จักครับ เคยได้ยินเขาลือกันเมื่อก่อนนี้ว่า ลองมันเกาะบ้านใครก็จะเป็นลางร้ายต่อบ้านนั้น ไม่ดีเอามากๆเลย นกเป็นสัตว์ที่คนทั้งรักและเอ็นดู เลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงไว้มากมายแพร่หลาย เช่น นกขุนทอง นกเขา ฯลฯ ดูจะเว้นไว้ก็แต่นกแสกนี่เอง                   นกแสกเป็นนกหัวโต คอสั้น มีวงหน้าเป็นรูปหัวใจ มีจะงอยปากแข็งแรง เล็บเท้ามีลักษณะโค้งงอและแหลมคม คนไทยมีความเชื่ออย่างหนักแน่นว่าเป็นนกอัปมงคล บินมาจับหลังคาบ้านใครจะถือว่าโชคร้ายอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพราะบางตำนานเล่าต่อกันมาว่า นกแสกเป็นพาหนะของพระยม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความตาย ประกอบกับมีเสียงหวีดแหลมน่ากลัวโดยธรรมชาติก็ยิ่งแล้วใหญ่                   ในความเป็นจริงแล้ว นกแสกกลับมีบทบาทสำคัญต่อการควบคุมประชากรหนูที่คอยกัดกินข้าวในท้องนาของชาวบ้าน ถือว่าเป็นนักลวงหนูตัวฉกาจ นกที่ใครๆ พากันรังเกียจนี้ นอกจากจะน่ารักน่าชังไม่แตกต่างไปจากนกชนิดอื่นๆ แล้ว ยังเป็นนกที่มีความสำคัญต่อท้องไร่ท้องนา                   นกแสกที่หลายคนปักใจว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความน่ากลัวและความร้ายกาจนานัปการนั้น แท้ที่จริงเป็นนกที่มีคุณค่าและมีประโยชน์เช่นนี้                   ถ้าเราหันกลับมามองสิ่งต่างๆ ด้วยมุมวิทยาศาสตร์กันบ้าง บางครั้งจะพบว่าสิ่งที่เรามองข้ามไปหลายอย่าง หรือสวมใส่ภาพลักษณ์ที่เป็นลบไว้อย่างนกแสก กลับมีคุณค่าและเป็นประโยชน์อย่างมากทีเดียว ที่มา บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 178 aspx

ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย, ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย หมายถึง, ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย คือ, ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย ความหมาย, ทำไมเชื่อว่านกแสก เป็นทูตแห่งลางร้าย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu