ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี?, เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี? หมายถึง, เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี? คือ, เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี? ความหมาย, เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี?

เป็นสิวหินที่รอบดวงตา เคยไปยิงเลเซอร์แล้วแต่ก็ยังเป็นอีก และเป็นมากกว่าเดิมด้วยมีวิธีช่วยบรรเทาไหมค่ะ  ช่วยด้วย

คำตอบ

                  สิวหิน หรือ Syringoma พบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เริ่มเป็นตั้งแต่วัยรุ่นเรื่อยมา เป็นภาวะของต่อมหรือท่อเล็กๆ ที่อยู่บริเวณชั้นหนังแท้ ผิดปกติมีการโตขึ้น และมีเซลล์ล้อมรอบ ทำให้เกิดการนูนขึ้นมาให้เห็นบนชั้นของหนังกำพร้าชั้นบน แต่ถ้าเป็นมากและกระจายไปทั่วลำตัว ท้องแขน แพทย์ผิวหนังจะนึกถึงโรคพันธุกรรม ชื่อ Eruptive Hidracnoma of Darier and Jaquet ซึ่งต้องรักษาภาวะอื่นประกอบกันไป                   1 ใช้น้ำยา Trichloroacetic acid จี้ ต้องจี้หลายครั้ง ทำให้ส่วนบนบางลง แต่ตัวต้นเหตุอยู่ลึก และอาจเป็นรอยดำนาน                     2 จี้ด้วยความเย็น Cryosergery ทำลายส่วนบนของผิว มีโอกาสขึ้นใหม่อีก สิวหิน                     3 จี้ด้วยไฟฟ้า หรือ Laser อาจเสี่ยงต่อการเป็นแผลเป็น เพราะรอยโรคอยู่ลึก                     4 ปัจจุบันมีการพัฒนาโดยการใช้เครื่องมือพิเศษ รักษา สิวหิน โดยไม่ทำอันตรายต่อเนื้อเยื่อชั้นบน ไม่เป็นแผลเป็นและหายขาด โดยจากการทดลองกับคนไข้จำนวนหนึ่งพบว่า หลังจากทำแล้วภาวะของรอยโรค จะหายภายใน 4 เดือน โดยไม่ทิ้งแผลเป็นหรือรอยดำไว้บนใบหน้า และติดตามผลภายในเวลา 1 ปี พบว่าไม่เป็นซ้ำขึ้นใหม่ Recurrence ที่มา นพ จารุวัธน์ พลเดช

เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี, เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี หมายถึง, เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี คือ, เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี ความหมาย, เป็นสิวหินที่รอบดวงตาทำไงดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu