ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ?, กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ? หมายถึง, กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ? คือ, กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ? ความหมาย, กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ?

ตอนนี้ดิฉันกินกวาวเครือขาวกับว่านชักมดลูกอย่างละ2 เม็ดทุกเช้า แล้วก็กินยาม ก่อนนอนทุกวัน ไม่ทราบว่ามันมีผลอะไรเกี่ยกับร่างกายของเราบ้างค่ะ แลวมันทำให้อ้วนขึ้นหรือเปล่าค่ะ เมือเดือนที่แล้วดิฉันไม่ได้กินยาคุมแต่กินกวาวเครือขาวกับว่าวชักมดลูกประจำเดือนไม่มาเป็นเพราะอะไรค่ะ

คำตอบ

                  ตามตำรายาของหลวงอนุสารสุนทร จะห้ามไม่ให้คนหนุ่มสาวรับประทานกวาวเครือขาว ซึ่งจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ในปัจจุบัน ข้อห้ามนี้ถือเป็นภูมิปัญญาที่ชาญฉลาดของคนโบราณเนื่องจากกวาวเครือขาว มีฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเพศหญิงที่ค่อนข้างแรง หากคนหนุ่มสาวรับประทานจะรบกวนระบบฮอร์โมนเพศได้                   ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ยาสามัญประจำบ้านแผนโบราณ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2542 กวาวเครือขาวจัดเป็นตัวยาตัวหนึ่งในตำรับยาบำรุงร่างกาย สำหรับสรรพคุณในการบรรเทาอาการของสตรีวัยหมดประจำเดือนนั้น ยังต้องทำการวิจัยเพิ่มเติม เพื่อให้มั่นใจในประสิทธิผลและความปลอดภัยก่อน ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม                   ตามตำรายาแผนโบราณ ว่านชักมดลูกใช้ชักมดลูกให้เข้าอู่ แก้มดลูกพิการ แก้ปวดมดลูก แก้ประจำเดือนมาไม่ปกติ ขับน้ำคาวปลา แก้ธาตุพิการอาหารไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร แก้ไส้เลื่อน แก้โรคกระเพาะอาหาร ลำไส้ แก้โรคมะเร็ง แก้ฝีภายในต่างๆ โดยว่านนี้มีส่วนประกอบของฮอร์โมนเพศหญิง จึงไม่ควรใช้ว่านชักมดลูกติดต่อกันเป็นเวลานาน หรือในขนาดสูง เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดท้องตกเลือดได้ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ, กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ หมายถึง, กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ คือ, กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ ความหมาย, กวาวเครือ กินแล้วทำใหขาวจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu