ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่?, คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่? หมายถึง, คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่? คือ, คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่? ความหมาย, คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่?

การคุยโทรศัพท์มือถือนานๆก่อให้เกิดมะเร็งในช่องหูหรือไม่  เพราะเวลาคุยโทรศัพท์นานๆจะรู้สึกปวดหูปวดหัวจี๊ดๆจึงต้องหยุดโทรสักพักหรือไม่ก็ต้องเปลี่ยนข้างโทรไปเลย  ถ้ามีผลข้างเคียงจริงการใช้สมอทอล์กจะช่วยได้มากมั้ยค่ะ

คำตอบ

                  มือถือ สื่ออันตราย ไม่ควรโทรนานเกิน 15 นาที อาจส่งผลต่อสมองและระบบเม็ดเลือดแดง                   แพทย์เตือนผู้ชายไม่ควรพกมือถือที่เอว เสี่ยงรับผลกระทบต่อไขกระดูก และอัณฑะ ส่วนกรณีโรคหัว ใจไม่ควรพกใส่กระเป๋าเสื้อ แม้ไม่มีผลยืนยันชัดเจน แต่ต้องป้องกันไว้ก่อน อีกทั้งไม่ควรโทรนานเกิน 15 นาที เพราะอาจส่งผลต่อการทำงานของสมองและระบบเม็ดเลือดแดง                   นายแพทย์สักกะ ณ ตะกั่วทุ่ง แพทย์หู คอ จมูก ประจำโรงพยาบาลพญาไท กล่าวว่า สิ่งที่วงการแพทย์ สามารถยืนยัน ได้ถึงผลกระทบดังกล่าวในขณะนี้ก็คือ การคุยโทรศัพท์เคลื่อนที่นานๆ ผู้ใช้อาจเกิดอาการปวดศีรษะ ผิวหนังเหี่ยวย่น ความจำแย่ลง เนื่องจากคลื่นความร้อนจากเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขณะเดียวกัน ยังมีข้อสมมติฐานที่ว่า คลื่นแม่เหล็ก ไฟฟ้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่ อาจทำให้เกิดการรั่วของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง ซึ่งจะสะสมในระบบหมุนเวียนโลหิต ส่งผลให้เกิดโรคความดันสูง นอกจากนี้ ยังทำให้เยื่อหุ้มสมองเสื่อม เป็นผลให้เกิดโรคความจำเสื่อม และอัลไซเมอร์ได้                   แม้ในสหรัฐเอง ก็ยังไม่มีงานวิจัยใดที่ยืนยันถึงผลกระทบจากการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ แม้จะมีการนำคน 400 คนมาทดสอบ ทั้งที่ใช้ และไม่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็ยังเปรียบเทียบความแตกต่างไม่ได้ อีกทั้งมีคดีฟ้องร้องที่เกี่ยว กับเรื่องนี้มากกว่า 10 คดี แต่ไม่มีคดีใดชนะ เพราะไม่สามารถหาหลักฐานชัดเจนที่จะมาเอาผิดได้ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่, คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่ หมายถึง, คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่ คือ, คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่ ความหมาย, คุยโทรศัพท์นานๆมีผลข้างเคียงหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu