ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า?, อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า? หมายถึง, อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า? คือ, อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า? ความหมาย, อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า?

ทำไมผู้ใหญ่ชอบบอกว่า อย่าขี่หมา ฟ้าจะผ่า

คำตอบ

      อย่าไปขี่มันนะลูก เดี๋ยวฟ้าจะผ่าเอา       เสียงลอยลมมาจากผู้ใหญ่ เมื่อเห็นเด็กเล็กขึ้นไปขี่หลังหมา ประหนึ่งเป็นม้าอาชาไนย       อุบายนี้ความจริงก็ไม่ได้ลึกซึ้งอะไรนัก จุดประสงค์คือเพื่อป้องกันไม่ให้หมากัดลูกหลานตัวเอง จึงปดว่าขี่หมาแล้วฟ้าจะผ่า เด็กกับหมานั้นคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เล้กแต่น้อย ก็จะกระโดดขึ้นขี่หลัง บางทีบิดหูเหมือนคันเร่งมอเตอร์ไซค์ พอบิดหูหมา หมาก็จะเกิดความรำคาญหรือเจ็บ ก็อาจหันมากัดแขนของเด็กที่ขึ้นขี่หลัง       เหตุที่ไม่พูดว่า อย่าขี่หมา หมาจะกัด เป็นอุบายอีกชั้นหนึ่งเพราะเด็กกับหมาจะคุ้นเคยกันและไม่กลัวกัน แต่กับฟ้าร้องฟ้าผ่า เด็กจะกลัว เพราะตั้งแต่เล็กๆ มาแล้วพอฟ้าผ่าเปรี้ยงจะวิ่งไปกอดแม่เลย ถ้าบอกว่าอย่าขี่หมาเพราะฟ้าจะผ่า เด็กจะกลัวมากกว่า บอกว่าหมาจะกัด       รวมความแล้วเป็นเรื่องของอุบายครับ ธรรมชาติของสัตว์นั้นอาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กได้ แต่ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรในสมัยนั้นก็เลยสร้างอุบายขึ้นมา เจตนาเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับลูกหลานนั่นเอง ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 292 aspx xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office

อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า, อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า หมายถึง, อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า คือ, อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า ความหมาย, อย่าขี่หมาฟ้าจะผ่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu