ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ?, เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ? หมายถึง, เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ? คือ, เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ? ความหมาย, เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ?

เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ

คำตอบ

  มีความเชื่อกันว่า เล็บของใครมีดอกขาวปรากฏขึ้นตรงกลางจะเป็นผู้มีโชคเพราะจะได้จับเงินจับทองของมีค่า ถึงจะเป็นความเชื่อที่ทำให้เกิดความสบายใจมีความสุข แต่ก็ควรทำความเข้าใจให้ถูกแท้ เล็บเป็นดอกขาวนั้นเกิดจากสาเหตุอย่างน้อยสี่อย่าง คือ เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุเล็กน้อยตรงบริเวณเล็บ เล็บจึงเป็นจุดขาวขึ้น บางครั้งเป็นรอยขาวยาวเลย อาจจะมีการถ่ายทอดทางพันธุกรรมในโรคบางโรค ทำให้เกิดเล็บเป็นวงขาวหรือเป็นขีดขาวขึ้นมาได้ เป็นอาการที่พบร่วมกับโรคบางโรค เช่น โรคตับ โรคไต ฯลฯ เป็นอาการที่พบร่วมกับโรคผิวหนังบางชนิด เช่น โรงสะเก็ดเงิน ฯลฯ การที่เล็บเราเกิดเป็นดอกขาว จึงนับว่าเป็นโชคอย่างหนึ่งครับ เพียงแต่เป็นโชคในแง่สุขภาพ ทำให้เราได้รับสัญญาณที่จะได้รู้ว่าเราอาจมีโรคบางอย่างในตัว และอาจรู้แม้กระทั่งว่าเราขาดอาหารหรือไม่ จึงต้องรีบปรึกษาผู้รู้ อย่าเพิ่งดีใจเพลิดเพลินไปว่ามีโชคลาภ ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 300 aspx

เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ, เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ หมายถึง, เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ คือ, เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ ความหมาย, เล็บเป็นดอกขาว...โชคลาภหรือสุขภาพ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu