ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ?, บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ? หมายถึง, บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ? คือ, บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ? ความหมาย, บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ?

บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ

คำตอบ

  การบริจาคโลหิตเป็นการช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์โดยตรง จึงนับว่าเป็นกุศลอย่างยิ่ง เพียงแต่หลายคนยังเข้าใจว่าการบริจาคโลหิตมากและบ่อยครั้งอาจจะทำให้เกิดโรคโลหิตจางขึ้นได้ เรื่องนี้มีข็อเท็จจริงอยู่ ความจริงแล้วการบริจาคโลหิต มีหลักการที่ชัดเจนเคร่งครัดอยู่ว่า ให้บริจาคโลหิตทุก 3 เดือน ไม่ให้ถี่ไปกว่านั้น เพราะมีการศึกษาวิจัยมาแล้วในแทบทุกประเทศว่า การบริจาคโลหิตทุก ๓ เดือนจะไม่เกิดอันตรายต่อร่างกายของผู้บริจาคโลหิตอย่างใดทั้งสิ้น แต่สำหรับคนที่ยังห่วงกังวลอยู่ตัดใจไม่ได้ ทางศูนย์บริการโลหิตของสภากาชาดไทยมีการแจกธาตุเหล็กให้ผู้บริจาคไปรับประทานเสริมร่างกายด้วย นอกจากนั้นยังมีการตรวจร่างกายก่อนการบริจาคโลหิต เพื่อให้รู้ว่าเลือดของท่านมีความเข้มข้นถึงขั้นที่จะบริจาคได้หรือไม่ ถ้าความเข้มข้นของะเลือดไม่ถึงขั้น มีความเจือจาง ก็จะไม่ให้บริจาค สภากาชาดไทยแถมมาว่า ผู้บริจาคโลหิตของที่นั่นมีประเภทที่บริจาคมาแล้วกว่า ๑๐๐ ๑๕๐ ๑๖๐ ครั้ง ผู้บริจาคหลายท่านเป็นผู้อาวุโส อายุเกิน ๗๐ ก็ยังขึ้นรถเมล์มาเยี่ยมเยียนและบริจาคเลือดเพิ่มเติมอยู่เป็นประจำ ก่อนเชื่ออะไร ควรไตร่ตรองด้วยหลักวิทยาศาสตร์อย่างมีเหตุผล เป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมวิทยาศาสตร์ในสังคมไทยอย่างดีที่สุดเลยครับ ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 307 aspx

บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ, บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ หมายถึง, บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ คือ, บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ ความหมาย, บริจาคเลือดบ่อยทำให้โลหิตจางจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu