ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว?, ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว? หมายถึง, ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว? คือ, ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว? ความหมาย, ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว?

เวลาทานยาเป็นช้อนโต๊ะ ต้องใช้ช้อนทานอาหาร แบบสั้น หรือ แบบยาว

คำตอบ

                    เวลาหมอหรือเภสัชกรสั่งยาก็จะบอกว่าให้รับประทานเท่านั้นเท่านี้ช้อนโต๊ะ ทำให้นึกสงสัยอยู่เรื่อยว่าช้อนโต๊ะของท่านกับช้อนโต๊ะของหมอเป็นช้อนขนาดเดียวกันหรือเปล่านะ                   ช้อนโต๊ะของหมอนั้นคือช้อนขนาดที่เราใช้ตักซุป และคนไทยมักใช้เป็นช้อนกลางสำหรับตักแกงหรืออาหารที่เป็นน้ำ ส่วนช้อนที่รับประทานอาหารร่วมกับส้อม นั่นคือช้อนหวาน ดังนั้นช้อนโต๊ะจะมีขนาด ๑๕ ลูกบาศก์เซนติเมตร ช้อนหวานมีขนาดราว ๘ ลูกบาศก์เซนติเมตร และช้อนชามีขนาด ๔ ลูกบาศก์เซนติเมตร                   เมื่อได้รับคำสั่งให้รับประทานยา ๑ ช้อนโต๊ะ คนไข้หลายคนจึงมักเข้าใจผิดว่าคือช้อนหวานที่ใช้รับประทานอาหารคู่กับส้อม ทำให้ได้รับยาเพียงครึ่งขนานเท่านั้น วิธีที่ง่ายก็คือรับประทานยาด้วยช้อนหวานที่รับประทานอาหารก็ได้ แต่ต้องเป็น ๒ ช้อน ก็จะได้รับยาเท่ากับ ๑ ช้อนโต๊ะเหมือนกันครับ                   แต่ถ้าจะให้แน่ใจก็ควรใช้ช้อนตวงยาโดยเฉพาะ เพราะจะมีมาตรที่บอกไว้เสร็จสรรพ สนนราคาก็ไม่เท่าไหร่เลย ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 326 aspx

ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว, ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว หมายถึง, ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว คือ, ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว ความหมาย, ช้อนโต๊ะ คือช้อนสั้น หรือช้อนยาว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu