ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม?, รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม? หมายถึง, รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม? คือ, รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม? ความหมาย, รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม?

รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม

คำตอบ

  คนกับธรรมชาตินั้นใกล้ชิดกันมาก หรือว่าเป็นสิ่งเดียวกันด้วยซ้ำไป เราจึงมักนึกถึงธรรมชาติในการเป็นเครื่องมือบำบัดเพื่อการส่งเสริมสุขภาพของเรา เรื่องหนึ่งในหลายความเชื่อนั้น คือเรื่องของรังนกนางแอ่น ที่เชื่อกันนักหนาว่าเป็นยาอายุวัฒนะ เป็นยาขนานเอกในการบำรุงร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่สุขภาพเสื่อมโทรมรังนกจึงกลายเป็นเป้าหมายของการไล่ล่า เพื่อนำมาบริการคนที่ต้องการจนกลายเป็นของขวัญที่มีราคาแพง ผู้ผลิตอาหารเสริมบางรายได้นำรังนกซึ่งชาวจีนเชื่อกันมานานว่ามีคุณประโยชน์ในการบำรุงเลือด มาบรรรจุขวดขายในราคาแพงลิบลิ่ว แต่งานวิจัยชิ้นหนึ่งของสถาบันวิจัยโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กลับพบว่า ในรังนก ๑ ขวด ประมาณ ๗๐ - ๗๕ มิลลิลิตร จะมีโปรตีนผสมอยู่เพียงเล็กน้อยคือประมาณ ๐ ๒๕ กรัมเท่านั้นเอง ที่เหลือเป็นส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรตหรือน้ำตาล ซึ่งจะให้พลังงานประมาณ ๕๒ กิโลแคลอรี่ แร่ธาตุอื่นๆ ก็ให้น้อยมาก วิตามินมีเพียงวิตามินบี ๒ ประมาณ ๒๐ ไมโครกรัม ในขณะที่นม ๑ กล่องจะให้ประมาณ ๔๐๐ ไมโครกรัม หรือว่าไข่ ๑ ฟอง จะให้ ๒๐๐ ไมโครกรัม คุณค่าของสารอาหารในรังนกส่วนใหญ่จึงเป็นน้ำตาล เราต้องกินรังนกแบบนี้ถึง ๒๖ ขวด จึงจะได้โปรตีนเท่ากับการกินไข่ไก่ ๑ ฟอง และต้องกินรังนกถึง ๓๔ ขวด จึงจะมีคุณค่าทางอาหารเท่ากับนม ๑ กล่อง รังนกจึงเป็นอาหารที่กินเพื่อความอร่อยเท่านั้น จะไปหวังประโยชน์จากรังนกคงลำบาก ผู้ที่ดื่มกินเข้าไปก็จะได้แค่ความอร่อยตามที่ต้องการคือความหวาน และ รสชาติบางอย่างเท่านั้นเอง เมื่อวินิจฉัยอย่างเป็นวิทยาศาสตร์เราจะพบว่า อาหารเสริมรังนกไม่ได้มีความจำเป็นอะไรเลย ถ้าเราพยายามศึกษาว่าคนโบราณมีนิสัยในการกินอย่างไร เราก็พบแนวทางการบริโภคที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง เพราะคนสมัยก่อนแข็งแรงกว่าคนในปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องเข้าโรงพยาบาล เพื่อซ่อมสุขภาพบ่อยครั้งเหมือนคนสมัยนี้ คนเราในปัจจุบันมักกินอาหารไม่ครบหมวดหมู่และความหลากหลายอย่างที่ร่างกายต้องการ หนักไปที่แป้ง หรือหนักไปที่การดื่มสุราแทนการกินอาหารบ้าง ลุขภาพจึงไม่แข็งแรง หากเราย้อนกลับไปกินและอยู่ใกล้เคียงกับสภาพเมื่อ ๓๐ - ๔๐ ปีก่อน คล้ายกับประสบการณ์ในสมัยพ่อแม่ของเรา เราจะปลอดภัยจากโรคและภาวะต่างๆ ที่กำลังเบียดเบียนเราอยู่ ใช่ว่ารังนกจะไม่มีคุณค่าทางอาหารเลย เพียงไม่ได้มีคุณค่ามากไปกว่าอาหารที่เรารับประทานกันอยู่ในปัจจุบัน และยังเป็นการทรมานเพื่อร่วมโลกคือนกนางแอ่นอย่างไม่จำเป็นเลยด้วยครับ ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 293 aspx

รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม, รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม หมายถึง, รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม คือ, รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม ความหมาย, รังนก ที่คนชอบกินกันนั้น บำรุงสุขภาพจริงไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu