ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ?, การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ? หมายถึง, การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ? คือ, การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ? ความหมาย, การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ?

การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ

คำตอบ

การบริจาคโลหิตเป็นกิจกรรมที่สำคัญมากในสังคมปัจจุบันเพราะเป็นความช่วยเหลือโดยตรงต่ออีก คนหนึ่งหรือหลายคน แต่หลายคนบ่นว่าไม่ค่อยชอบบริจาคโลหิตหรือไม่เคยบริจาคเลย ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป เหตุผลหนึ่งที่ได้ยินบ่อยครั้งมากในกลุ่มสาวๆ คือไม่อยากบริจาคโลหิต เพราะกลัวอ้วน     ในแฟชั่นนิยมผอมอย่างทุกวันนี้ ความเชื่อนี้ก็น่ากลัวอยู่หากเป็นความจริง     เราไปถามผู้เชี่ยวชาญของสภากาชาดไทย เธอยอมรับว่ามีหลายคนที่เข้าใจผิดในเรื่องนี้จนเกิดความลังเลที่จะมาบริจาคโลหิต   แต่หลักฐานจากตัวจริงเสียงจริงของผู้ที่บริจาคเลือดถูก ๓ เดือนก็พิสูจน์ได้แล้วว่าเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง เพราะเธอและเขาเหล่านั้นแทนที่จะอ้วนตามเสียงลือเสียงเล่าอ้าง กลับมีรูปร่างที่ดีและมีสุขภาพที่สมบูรณ์ขึ้นกว่าเก่า     ชมรมผู้บริจาคโลหิต ๑๐๐ ครั้งเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะสมาชิกกว่า ๑ ๐๐๐ คนในชมรมแทบจะหาผู้ที่มีรูปร่างเกินพอดีไม่ได้เลยทั้งหญิงและผู้ชาย คุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทย บริจาคเลือดมาแล้วถึง ๒๗ ครั้ง ตั้งแต่ก่อนสวมมงกุฎ ก็มีรูปร่างที่สวยงามเพรียวลมสมกับความเป็นยอดหญิงงามของประเทศ     สิ่งเดียวที่น่ากังวลคือเรื่องของธาตุเหล็ก บางคนมาบริจาคแล้วกลัวอ้วน เพราะความเชื่อที่ผิด จึงรับประทานแต่น้อยหรือไม่รับประทานเลย ทำให้สูญเสียโอกาสที่ร่างกายจะผลิตธาตุเหล็กมาชดเชยกับเลือดที่บริจาคไป ความจริงแล้วทางผู้รับบริจาคโลหิตแทบทุกแห่ง จะขอให้ผู้บริจาครับประทานยาเสริมธาตุเหล็กหลังการให้เลือดทุกครั้ง ซึ่งเพียงพอและเป็นผลดีต่อร่างกายอยู่แล้ว การรับประทานอาหารที่เพียงพอและมีประโยชน์ต่อร่างกายจึงควรเป็นไปเช่นเดิม     ความจริงก็คือ การบริจาคโลหิตจะทำให้ร่างกายมีความสดชื่นและมีการหมุนเวียนโลหิตที่ดีขึ้นด้วยซ้ำ ผิวพรรณจึงเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล เราจึงควรช่วยกันบริจาคโลหิตเพิ่มเติมครับ เพื่อคนอื่นและเพื่อตัวเองด้วย ขอบคุณข้อมูลจาก วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 350 aspx xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office

การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ, การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ หมายถึง, การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ คือ, การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ ความหมาย, การบริจาคเลือดทำให้อ้วน จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu