ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ?, นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ? หมายถึง, นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ? คือ, นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ? ความหมาย, นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ?

อยากทราบว่า การนอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ

คำตอบ

                    เคยตื่นนอนตอนเช้าแล้วเมื่อยต้นคอหรือปวดต้นคอจนเอี้ยวไม่ได้หรือก้มเงยก็ไม่ได้บ้างไหมครับ บางคนบอกทันทีว่านั่นละอาการตกหมอนละ จนหลายคนถึงกับนำหมอนไปตากแดดเพื่อแก้เคล็ดด้วยซ้ำไป ตกลงอาการที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าการตกหมอน จริงๆคืออะไร                   อาการที่เรียกกันว่านอนตกหมอนนั้น แท้ที่จริงแล้วไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการนอนตกหมอนเลย อาการปวดต้นคอนั้นเกิดจากความผิดปกติที่เอ็น กล้ามเนื้อ กระดูกหรือไขข้อกระดูกต้นคอ โดยอาจมีสาเหตุมาจากการนั่งเครียดอยู่กับงานตลอดทั้งวัน การอ่านเขียนนานๆ การใช้คอมพิวเตอร์นานๆ รวมทั้งเกิดจากความเครียด สิ่งเหล่านี้เมื่อสะสมนานเข้าจะทำให้ปวดศีรษะ ปวดหลัง ปวดเอว และปวดต้นคอด้วย สาเหตุอีกอย่างหนึ่งคือการเล่นกีฬาที่ต้องใช้กล้ามเนื้อคอมากๆ เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้าก็จะปวดต้นคอได้เหมือนกัน                   ข้อสำคัญก็คือ เมื่อเกิดอาการปวดต้นคอแล้ว ห้ามบีบนวดเป็นอันขาด เพราะกล้ามเนื้อจะชอกช้ำและอักเสบมากขึ้น นี่คือเรื่องของอาการตกหมอนที่ไม่เกี่ยวอะไรกับหมอนเลยครับ ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 318 aspx

นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ, นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ หมายถึง, นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ คือ, นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ ความหมาย, นอนตกหมอน ทำให้ปวดคอจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu