ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บทบาทของหญิงชายหมายถึง?, บทบาทของหญิงชายหมายถึง? หมายถึง, บทบาทของหญิงชายหมายถึง? คือ, บทบาทของหญิงชายหมายถึง? ความหมาย, บทบาทของหญิงชายหมายถึง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

บทบาทของหญิงชายหมายถึง?

บทบาทของหญิงชายหมายถึงตัวอย่างประกอบ

คำตอบ

บทบาทชายหญิง ขอบเขตและความหมาย                   Gender หมายถึง เพศทางสังคมหรือเพศที่ถูกกำหนดโดยเงื่อนไขทางสังคมหรือวัฒนธรรมให้แสดงบทบาทหญิงหรืบทบาทชาย ดังนั้นเพศที่ถูกกำหนดโดยสังคมจึงอาจเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละสังคม ตามสภาวการณ์ และเงื่อนไขของสังคมที่เปลี่ยนไป เช่น ผู้หญิงอาจต้องรับภาระต่างๆ ที่เคยเป็นของผู้ชาย และผู้ชายอาจจะต้องรับบทบาทการดูแลบ้านเรือนเลี้ยงดูบุตรซึ่งเคยเป็นหน้าที่ของผู้หญิง                   ซึ่งต่างกับ Sex ซึ่งหมายถึง เพศทางสรีระที่เป็นไปโดยธรรมชาติ เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เช่น บุคคลเกิดมาเป็นเพศหญิง หรือ เป็นชายมีบุคลิกภาพที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน และมีหน้าที่ให้กำเนิดสืบทอดเผ่าพันธุ์ก็แตกต่างกัน กล่าวคือ มนุษย์เพศหญิงเท่านั้นที่สามารถตั้งครรภ์และคลอดบุตรได้ ขณะที่มนุษย์เพศชายมีส่วนในการให้กำเนิดโดยเป็นผู้ผลิตตัวอสุจิที่จะมาผสมกับไข่ของเพศหญิงในการก่อกำเนิดทารก                   ในภาษาไทยคำที่ใช้แทน Gender ได้แก่ ความเป็นหญิงชาย ความเป็นหญิง ความเป็นชาย เพศภาวะ เพศสภาวะ                   บทบาทหญิงชายหรือบทบาทเพศ Gender Roles นอกจากจะเปลี่ยนแปรขึ้นกับสังคมและวัฒนธรรมสิ่งแวดล้อมอันได้แก่ สถานะของบุคคลในสังคม การศึกษา วัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นต้น ยังผันแปรไปตามช่วงชีวิตหรือตามวัยของแต่ละบุคคลด้วย ดังนั้น หากเข้าใจลักษณะความผันแปรดังกล่าว ก็จะเห็นภาพที่แท้จริงของบทบาทความเป็นหญิงชายได้ชัดเจน                   กล่าวโดยสรุป บทบาทที่กำหนดโดยสังคมเป็นตัวกำหนดสำคัญในการที่ผู้หญิงหรือผู้ชายจะแสดงออกอย่างไรในสังคมที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ที่มา

บทบาทของหญิงชายหมายถึง, บทบาทของหญิงชายหมายถึง หมายถึง, บทบาทของหญิงชายหมายถึง คือ, บทบาทของหญิงชายหมายถึง ความหมาย, บทบาทของหญิงชายหมายถึง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu