ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หาความหมายของคำต่อไปนี้?, หาความหมายของคำต่อไปนี้? หมายถึง, หาความหมายของคำต่อไปนี้? คือ, หาความหมายของคำต่อไปนี้? ความหมาย, หาความหมายของคำต่อไปนี้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หาความหมายของคำต่อไปนี้?

-ไบโอเทค-แบคทีเรียแลกโตบาซิลลัส-ไนเตรทรีดิวส์ซิงแบคทีเรีย-ไนตรีคออกไซด์-แลคติคแอชิดแบคทีเรีย-กรดแลคติค

คำตอบ

                  ไบโอเทค เป็นชื่อเรียกแบบย่อๆ ของไบโอเทคโนโลยี Biotechnology หรือเทคโนโลยีชีวภาพ คือ การใช้เทคนิค หรือกระบวนการต่างๆ ในการนำสิ่งมีชีวิต ชิ้นส่วนของสิ่งมีชีวิต หรือผลิตภัณฑ์ของสิ่งมีชีวิตมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อมนุษย์ในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านการเกษตร ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านอุตสาหกรรมอาหาร และด้านการแพทย์     โดยเทคโนโลยีชีวภาพเกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์หลายสาขา อาทิ ชีววิทยา จุลชีววิทยา พันธุศาสตร์ ชีวเคมี รวมถึงศาสตร์สาขาอื่น เช่น วิศวกรรมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ แพทยศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เป็นต้น xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office อ่านเพิ่มเติม 36339                   แลกโตบาซิลลัส Lactobacillus sp เป็นชื่อของจุลินทรีย์ที่เราคุ้นเคยกันานาน เนื่องจากเป็นจุลินทรีย์ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวหลายยี่ห้อที่วางจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาด ขณะเดียวกันจุลินทรีย์แลกโตบาซิลลัสนี้ก็มีอยู่ในน้ำหมักชีวภาพเพื่อการบริโภคเช่นเดียวกัน     อ่านเพิ่มเติม ไนเตรทรีดิวส์ซิงแบคทีเรีย แลคติคแอชิดแบคทีเรีย-กรดแลคติค                   แบคทีเรียกรดแลคติก Lactic acid bacteria มีบทบาทสำคัญในการผลิตอาหาร หมัก สามารถเปลี่ยนน้ำตาลเป็นกรดในสภาวะที่มีอากาศเพียงเล็กน้อย ซึ่งกรดที่ได้ส่วนใหญ่ คือกรดแลคติก หรือบางสายพันธุ์ สามารถผลิต กรดอะซิติก และ กรดโพรพิโอนิก ได้ ในปริมาณเล็กน้อย ไม่เพียงพอต่อการยับยั้งการเจริญของจุลินทรีย์ที่ไม่ดีและไม่มีความต้องการ รวมทั้งการผลิต แบคเทอริโอซิน ซึ่งเป็นสารประกอบโปรตีนที่ยับยั้งการเจริญของจุลินทรีย์ชนิดอื่นๆ อ่านเพิ่มเติม  

หาความหมายของคำต่อไปนี้, หาความหมายของคำต่อไปนี้ หมายถึง, หาความหมายของคำต่อไปนี้ คือ, หาความหมายของคำต่อไปนี้ ความหมาย, หาความหมายของคำต่อไปนี้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu