ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย?, ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย? หมายถึง, ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย? คือ, ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย? ความหมาย, ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย?

ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย

คำตอบ

  กาแฟจะทำให้ฉี่บ่อยครับ เพราะคาเฟอีนในกาแฟจะกระตุ้นให้ไตขับน้ำออกจากร่างกายมากกว่าที่ดื่มเข้าไป การกินกาแฟมากๆ จะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาวะขาดน้ำ ซึ่งอาจทำอันตรายต่อเซลล์ในร่างกายได้ครับ โดยเฉพาะเซลล์สมอง นอกจากนี้คาเฟอีนยังมีผลกระทบอื่นๆ กับร่างกายอีกมาก เช่น ไปชลอหรือยับยั้งการหลั่งสาร melatonin ประมาณ 6-9 ชั่วโมง จากต่อม pineal gland ที่เขาว่ากันว่าเป็นตาที่สามของคน สารตัวนี้มีไว้เพื่อควบคุมการนอนหลับ การแก่ชรา และความสามารถในการสืบพันธ์ ยับยั้งเอนไซม์ที่ใช้ในกระบวนการเรียนรู้และจดจำในสมอง ว่ากันว่าคาเฟอีนเป็นสารพิษโดยธรรมชาติ ที่พืชใช้ป้องกันตัวจากศัตรู มีการทดสอบพบว่าเมื่อแมลงได้รับคาเฟอีนต่อเนื่องกันไปในระยะเวลาหนึ่ง แมลงตัวนั้นจะสูญเสียความสามารถหรือไหวพริบในการเอาตัวรอดไป เช่น ลืมพรางตัว เป็นสาเหตุพืชสามารถกำจัดศัตรูของมันไปได้ ผู้ที่ดื่มกาแฟเป็นประจำวันละ 5-6 แก้จะมีอัตราเสี่ยงเป็นโรคหัวใจถึง 2 เท่า ที่มา คุณ tong

ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย, ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย หมายถึง, ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย คือ, ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย ความหมาย, ทำไมดื่มกาแฟ แล้วปวดฉี่บ่อย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu