ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน?, บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน? หมายถึง, บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน? คือ, บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน? ความหมาย, บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน?

อยากรู้ว่าเวลาสร้างบ้าน 2 ชั้น ชั้นที่ 1 จะเย็นสบาย แต่ถ้าอยู่ชั้นที่ 2 เวลากลางวันร้อนระอุ จะมีวิธีทำอย่างไรไม่ให้ชั้นที่ 2 ร้อนเวลากลางวันและเย็นเวลากลางคืน

คำตอบ

วิธีการปรับปรุงลักษณะบ้านของคุณให้อยู่ในสภาวะเย็นสบาย สามารถปฏิบัติได้ดังนี้ค่ะ ควรทาสีผนังด้านนอกของตัวบ้านให้เป็นสีอ่อน ใช้วัสดุที่มีผิวมันและกันความชื้น เพื่อช่วยสะท้อนความร้อนออกจากตัวบ้าน ใช้กระเบื้องหลังคาสีอ่อน เพื่อช่วยสะท้อนความร้อนได้ดี สำหรับผนังด้านที่มีระเบียงยื่นควรเลือกใช้ประตูหรือหน้าต่างชนิดบานพับ ซึ่งช่วยควบคุมปริมาณลมได้ดีกว่าการใช้ประตูหรือหน้าต่างชนิดบานเลื่อน ติดตั้งหน้าต่างกระจกเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น และควรเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ทำกันสาดให้กระจกหน้าต่าง โดยกันสาดแนวราบเหมาะสมกับหน้าต่างที่อยู่ทางทิศเหนือและทิศใต้เพราะสามารถบังแสงอาทิตย์ในช่วงเที่ยงและช่วงบ่าย ส่วนกันสาดแนวดิ่งเหมาะสมกับหน้าต่างที่อยู่ทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ติดตั้งผ้าม่านหรือมู่ลี่บริเวณหน้าต่างกระจก เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงอาทิตย์เข้าสู่ตัวบ้าน สำหรับห้องนอนหรือห้องปรับอากาศที่ด้านล่างของห้องติดกับที่จอดรถหรือระเบียง ควรจะทาหรือพ่นฉนวนที่ฝ้าเพดานของที่จอดรถหรือระเบียงนั้น ๆ เพื่อป้องกันการนำความร้อนจากภายนอกผ่านพื้นห้องเข้าสู่ตัวห้อง             ข้อปฏิบัติเหล่านี้ คุณสามารถนำไปปฏิบัติได้นะคะ เพราะเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงสภาพอากาศนอกบ้านที่ร้อนอบอ้าวได้ แต่เราสามารถควบคุมสภาพอากาศภายในบ้านให้อยู่ในสภาวะเย็นสบายได้ค่ะ ฝากข้อคิดว่า

บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน, บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน หมายถึง, บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน คือ, บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน ความหมาย, บ้านชั้นที่ 2 ทำไมถึงร้อน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu