ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร?, แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร? หมายถึง, แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร? คือ, แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร? ความหมาย, แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร?

เห็นในสูตรการทำขนมไทยบางอย่างต้องมีส่วนผสมของ แป้งท้าวยายม่อมด้วย ก็เลยอยากรู้ว่าแป้งชนิดนี้เป็นแป้งอะไรแล้วมีชื่อเรียกอย่างอื่นหรือไม่ เพราะอยากทำขนมแต่ไม่รู้จะซื้อแป้งชนิดนี้ได้ที่ไหน

คำตอบ

                  แป้งท้าวยายม่อม Arrowroot Starca จริงๆแล้วตามพจนานุกรม สะกดว่า เท้ายายม่อม   แป้งนี้ สกัดมาจากหัวมันท้าวยายม่อม   มีลักษณะเป็นเม็ดเล็ก ๆ   สีขาวเป็นเงา   เวลาใช้ต้องบดให้ละเอียดเป็นผง เมื่อนำไปประกอบอาหารจะให้ความข้นเหนียวหนืดและใส     เมื่อทำให้เย็นจะเหนียว ตัวกว่าแป้งมันสำปะหลัง นิยมนำมาใช้ร่วมกับแป้งชนิดอื่น ๆ   เพื่อให้ได้อาหารที่มีความข้นเหนียว เป็นมั นวาว เช่น ขนมชั้น ขนมน้ำดอกไม้ ฯลฯ           แป้งท้าวยายม่อม หาซื้อได้จากร้ายขายวัสดุอุปกรณ์เบเกอรี่             xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ต้นเท้ายายม่อม ชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Tacca leontopetaloides Ktze   มีชื่อเรียกตามภาคต่างๆ อาทิ พญารากเดียว ไม้เท้าฤๅษี กาสะลอง จรดพระธรณี เป็นไม้พุ่มขนาดเล็กสูงประมาณ 1-2 เมตร จาก หนังสือสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ องค์ การสวนพฤกษศาสตร์ บอกว่า ทั้งต้นเป็นสมุนไพรแก้ปวดเมื่อย ราก เป็นยาขับเสมหะ ดับพิษไข้ แก้ร้อนใน   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม 1 wordpress com 2007 12 26 187  

แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร, แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร หมายถึง, แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร คือ, แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร ความหมาย, แป้งท้าวยายม่อมคือแป้งอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu