ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ?, สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ? หมายถึง, สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ? คือ, สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ? ความหมาย, สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ?

คือผมป่วยเบาหวาน ปริมาณน้ำตาลในเม็ดเลือดค่อนข้างสูงช่วยตอบเป็นวิทยาทานด้วยครับ

คำตอบ

สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     โรคเบาหวานเป็นโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุและวัยกลางคน ซึ่งมีสาเหตุมาจากร่างกายไม่สามารถใช้น้ำตาลที่รับประทานเข้าไปได้หมดจึงทำให้น้ำตาลคั่งอยู่ในเลือด ถ้ามีน้ำตาลในเลือดมากจะถูกขับออกมาทางปัสสาวะ โรคนี้ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ วิธีรักษาที่ดีที่สุดคือการรักษาระดับน้ำตาลในร่างกายไม่ให้สูงขึ้น รวมทั้งการเลือกรับประทานอาหารที่ถูกต้อง งดอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล ตรวจร่างกายเป็นประจำเพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดจากโรคเบาหวาน   ทำอย่างไรจึงจะปลอดภัยจากโรคเบาหวาน                     - ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ การเลือกรับประทานอาหารคนไทยในสมัยนี้มักจะถือค่านิยมของวัฒนธรรมตะวันตก เน้นการรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ซึ่งมีระดับไขมันสูง รับประทานผัก น้อยลงทั้งที่ผักนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรามาก มีสมุนไพรไทยหลายชนิดที่ช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ได้แก่                     1 มะระ ส่วนใหญ่จะใช้มะระขี้นก โดยใช้ผลดิบแก่ที่ยังไม่สุก และยอดอ่อน ใช้เนื้อรับประทานเป็นผักจิ้ม ผลของมะระนำมาลวกรับประทานกับน้ำพริก ส่วนผลมะระจีน ใช้ประกอบอาหาร เช่นแกงจืด ผัด                     สรรพคุณทางยา ตามตำรายาไทย เป็นยารสขม ช่วยเจริญอาหาร น้ำคั้นจากผลช่วยแก้ไข้ และใช้อมแก้ปากเปื่อย ผลของมะระจีนที่โตเต็มที่แล้วนำมาหั่นตากแห้งชงกับน้ำร้อน ใช้ดื่มแทนน้ำชา แก้โรคเบาหวาน ใบสดของมะระขี้นกหั่นชงกับน้ำร้อนใช้ถ่ายพยาธิเข็มหมุดและนอกจากนั้นในผลและใบของมะระยังมีสารที่มีฤทธิ์ลดระดับน้ำตาลในเลือด ได้แก่ พี-อินซูลิน p-insulin ซึ่งเป็นสารโปรตีน และคาแรนติน charantin ซึ่งเป็นสารผสมของสเตียรอยด์ กลัยโคไซด์ 2 ชนิด                     2 ตำลึง ตำลึงเป็นผักพื้นบ้าน ที่มีคุณค่าทางด้านอาหารสูง ประกอบด้วยวิตามิน 10 แร่ธาตุแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินอื่น ๆ อีกมาก ยอดตำลึงใช้ปรุงอาหารได้หลายชนิด เช่นแกงจืด ผัดผัก ลวกจิ้ม น้ำพริก แกงเลียง ใส่ก๋วยเตี๋ยว นอกจากจะมีประโยชน์และคุณค่าทางอาหารสูง ในตำลึงยังพบกรดอะมิโน หลายชนิดในผลตำลึงพบสารคิวเดอร์ บิตาขึ้น

สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ, สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ หมายถึง, สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ คือ, สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ ความหมาย, สมุนไพรที่กินแก้โรคเบาหวาน มีอะไรบ้างครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu