ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร?, ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร? หมายถึง, ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร? คือ, ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร? ความหมาย, ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร?

ดอกไม้สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร

คำตอบ

                  ตั้งแต่มีการกำหนดให้วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันพ่อแห่งชาติขึ้นมาครั้งแรกในปี พ ศ 2523 ก็ได้มีการกำหนดให้ดอกพุทธรักษาสีเหลือง เป็นดอกไม้สัญลักษณ์ประจำวันพ่อขึ้นมาพร้อมกัน คงเพราะด้วยชื่ออันเป็นมงคลของคำว่า พุทธรักษา ซึ่งหมายถึง พระพุทธเจ้าทรงปกป้องคุ้มครองให้มีแต่ความสงบสุขร่มเย็น ซึ่งมีเรียกกันมากว่า 200 ปี และสีเหลืองอันเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ของปวงชนชาวไทย การมอบดอกพุทธรักษาให้กับพ่อจึงเสมือนกับการบอกถึง ความรักและเคารพบูชาพ่อผู้สร้างความสงบสุขร่มเย็นให้แก่ครอบครัว                   คนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดปลูกต้นพุทธรักษาไว้ประจำบ้านจะช่วยปกป้องคุ้มครอง ไม่ให้มีเหตุร้ายหรืออันตรายเกิดแก่บ้านและผู้อาศัย เพราะพุทธรักษาเป็นพรรณไม้ที่เชื่อกันว่า มีพระเจ้าคุ้มครองรักษาให้มีความสงบสุข คือเป็นไม้มงคลนามนั่นเอง ที่มา เรื่องน่ารู้ พุทธรักษา

ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร, ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร หมายถึง, ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร คือ, ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร ความหมาย, ดอกไม้ สัญลักษณ์วันพ่อ คือดอกอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu