ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ?, กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ? หมายถึง, กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ? คือ, กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ? ความหมาย, กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ?

อยากทราบว่า กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ

คำตอบ

                    เขาว่าคนอยากจะตาหวานหรือตาสวยต้องหมั่นรับประทานผักบุ้ง พูดกันจนเชื่อไปหมดทั้งเมืองแล้ว เรื่องนี้มีความจริงทางวิทยาศาสตร์รองรับหรือไม่                   ผักบุ้งนั้นมีจุดเด่นในความเป็นผักใบเขียว และมีสารกลุ่มหนึ่งที่อาจเกี่ยวข้องโดยตรงกับสุขภาพตา นั่นคือสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ carotenoid สารกลุ่มแคโรทีนอยด์ มีอยู่หลายร้อยชนิด แต่ชนิดที่นักวิทยาศาสตร์พบว่าอาจจะเปลี่ยนไปเป็นวิตามินเอได้คือ เบต้าแคโรทีน วิตามินเอนั้นเรารู้ว่าช่วยในเรื่องของการมองเห็นหรือสายตา ส่วนลูทีน lutein กับซีเอแซนทีน zeaxanthin เป็นสารอีกชนิดหนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่มแคโรทีนนอย์เช่นกัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรับภาพและป้องกันแสงโดยเฉพาะแสงสีน้ำเงินและแสงสีฟ้า เนื่องจากสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์เป็นสีเหลืองจึงช่วยป้องกันแสงสีน้ำเงินหรือแสงสีฟ้าได้ ดังนั้นดวงตาของเราก็จะเสื่อมช้าลง                   ภูมิปัญญาดั้งเดิมไม่ผิดครับ ผักบุ้งมีคุณอนันต์ต่อระบบการมองเห็นจริงๆ แต่คำอธิบายอย่างเป็นวิทยาศาสตร์จะทำให้เกิดความเชื่อมโยงระหว่างกัน และช่วยเสริมสร้างวัฒนธรรมวิทยาศาสตร์ในสังคมไทยขึ้นด้วย ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 323 aspx

กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ, กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ หมายถึง, กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ คือ, กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ ความหมาย, กินผักบุ้งตาจะสวยจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu