ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย?, ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย? หมายถึง, ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย? คือ, ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย? ความหมาย, ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย?

อยากทราบว่าใครเป็นคนคิด การโยนเหรียญ โยนหัว-ก้อย

คำตอบ

ธรรมเนียมโยนหัวโยนก้อย xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ในสมัยโบราณคนเชื่อว่าการตัดสินใจสำคัญใด ๆ ในชีวิตควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพระผู้เป็นเจ้า คนโบราณจึงคิดค้นรูปแบบต่าง ๆ ในการเสี่ยงทายเพื่อวอนขอคำตอบจากพระเจ้าว่า ใช่ หรือ ไม่ใช่ ต่อคำถามสำคัญ                       ถึงแม้ว่าเหรียญซึ่งเหมาะมากกับการตอบใช่ ไม่ใช่ ทำขึ้นเป็นครั้งแรกตั้งแต่ศตวรรษที่ ๑๐ ก่อนคริสตกาล โดยชาวลิเดียน the Lydians เหรียญยุคเริ่มแรกนี้ก็ไม่ได้ใช้เพื่อการตัดสินใจแต่อย่างใด                     จนอีก ๙๐๐ ปีต่อมา จักรพรรดิจูเลียส ซีซาร์ ๑๐๒-๔๔ ก่อนคริสตกาล คือผู้ริเริ่มให้เกิดธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อยขึ้น เนื่องจากหัวของซีซาร์ปรากฏอยู่บนด้านหนึ่งของเหรียญโรมันทุกเหรียญ ผลที่ตามมาก็คือในการโยนเหรียญเสี่ยงทายเหรียญด้าน หัว ได้กลายเป็นตัวตัดสินว่าใครถูกใครผิดใครเป็นฝ่ายชนะในข้อขัดแย้งโต้เถียงใด ๆ ทั้งยังเป็นตัวบ่งชี้คำตอบว่า ใช่ จากพระผู้เป็นเจ้า                       ธรรมเนียมการโยนเหรียญสะท้อนความเคารพของผู้คนในสมัยนั้นต่อซีซาร์ เรื่องสำคัญที่ต้องฟ้องร้องกันในศาลอันเกี่ยวเนื่องกับทรัพย์สิน ที่ดิน การแต่งงาน ความผิดทางอาญา ล้วนตกลงกันได้โดยอาศัยการโยนหัวโยนก้อย ถ้าเหรียญออกด้านหัวของซีซาร์ แสดงว่า จักรพรรดิแม้มิได้อยู่ ณ ที่นั้น ทรงเห็นด้วยกับการตัดสินใจนั้น ๆ และไม่เห็นด้วยต่อการตัดสินใจเป็นอย่างอื่น   ข้อมูลจาก ๑๐๘ ซองคำถาม ที่มา

ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย, ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย หมายถึง, ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย คือ, ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย ความหมาย, ธรรมเนียมการโยนหัวโยนก้อย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu